NVIDIA โชว์พลัง Mobile Kepler บน Tegra 5 นำกราฟฟิคระดับพีซีลงสู่แท็บเล็ต

ซีอีโอของ NVIDIA?ได้จัดงานเดโมประสิทธิภาพของ Mobile Kepler ที่ถูกใช้ในตัวประมวลผล Tegra รุ่นถัดไปของ Nvidia ในรหัสพัฒนา Logan (อาจจะใช้ชื่อว่า Tegra 5) ในงาน Siggraph 2013 ถ้าใครยังจำกันได้ก่อนหน้านี้ก็เคยมีการโชว์ตัวเดโมที่รัน Battlefield 3 ออกมาให้เห็นกันแล้ว แต่ในครั้งนี้เป็นการแสดงเดโมอีกครั้งหนึ่งที่แสดงพลังของ Mobile Kepler ออกมาว่าสามารถทำได้ในระดับไหน

Kepler นี้เป็นสถาปัตยกรรมกราฟฟิคใหม่ของ NVIDIA?ที่ออกแบบมาใช้ตั้งแต่สมาร์ทโฟนจนไปถึงซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ ถ้าใครเป็นคอฮาร์ดแวร์พีซีก็คงจะรู้ว่า Kepler นั้นก็ถูกใช้บนการ์ดจอระดับหลายหมื่นอย่าง Geforce GTX Titan หรือกราฟฟิคการ์ดระดับไฮเอนด์บนโน้ตบุ๊กอย่าง GTX765M แต่ถ้าเปรียบแล้ว Mobile Kepler นั้นเปรียบเสมือนการหยิบบล็อคเล็กๆ ออกมาจากตัว GTX Titan นั่นเอง โดยตัว Mobile Kepler มีจำนวนคอร์ทั้งหมด 192 คอร์แต่ GTX Titan มีสูงถึง 3072 คอร์ แต่เพียง 192 คอร์นี้ก็นับว่าสูงเกินกว่าระดับกราฟฟิคสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตในตอนนี้มากแล้ว โดย NVIDIA?เทียบว่าประสิทธิภาพของ Mobile Kepler นั้นดีกว่า 8800 GTX ตัวกราฟฟิคการ์ดบนพีซีระดับไฮเอนด์เมื่อ 6 ปีที่แล้วเสียอีก

นอกจากนี้แล้ว Mobile Kepler ยังนำข้อดีของกราฟฟิคการ์ดของตนมาไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุน DirextX 11, OpenGL 4.4, Open GL ES 3.0 รวมไปถึงฟีเจอร์ Tessellation ที่เพิ่มรายละเอียดของวัตถุสามมิติทำให้แสดงผลได้สวยงามและเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม สำหรับการใช้พลังงานที่หลายคนเป็นห่วงนั้นทาง NVIDIA ได้บอกว่ามีการใช้พลังงานในระดับ 2-3 วัตต์ซึ่งใกล้เคียงกับการใช้พลังงานบนแท็บเล็ตในปัจจุบัน แต่จากประสิทธิภาพที่ได้เห็นนั้นสูงกว่าตัวประมวลผลกราฟฟิคที่ออกมาทุกรุ่นในตอนนี้แบบทิ้งห่างทีเดียว โดยกำหนดการออกของ Mobile Keper นั้นจะออกมาช่วงก่อนครึ่งปีแรกของ 2014 ครับ

?

kepler mobile graph 560?

?

ที่มา : Anandtech

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก