Nvidia เล่าความเป็นมาของ Project Shield กระบวนการทั้งหมดถูกเก็บเป็นความลับในบริษัท

ในยุคที่มีข่าวลือข่าวหลุดออกมากันจนเป็นเหมือนเรื่องธรรมดากับเครื่องที่ออกมาใหม่ การที่ Nvidia สามารถเก็บความลับไว้ได้โดยที่ไม่ถูกเปิดเผยเลย (อย่าง Galaxy S III นั้นท้ายสุดก็ถูกนำเครื่องต้นแบบออกมาภายหลัง) นับว่าเป็นเรื่องอัศจรรย์อย่างหนึ่ง ซึ่งวันนี้ Nvidia ก็ได้เขียนบล็อกอธิบายถึงความเป็นมาและวิธีการสร้าง Project Shield นี้จนสำเร็จออกมาด้วยดีว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

someassemblyrequiredweb

handsonweb

stepbystepweb

Nvidia ได้เล่าว่า?Project Shield ถูกคิดได้เป็นเวลานานแล้วแต่เพียงแต่ไม่มีการนำลงมาสร้างเท่านั้น และด้วยความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีต่างๆ ทาง Nvidia จึงได้ตัดสินในทำอุปกรณ์เล่นเกมพกพาโดยเฉพาะ โดยไอเดียนั้นถูกลดทอนลงมาลงเหลือเพียงส่วนที่จำเป็นที่สุดของการเล่นเกม นั่นคือคอนโทรลเลอร์เท่านั้น ตัวต้นแบบของ Project Shield ได้ถูกผลิตขึ้นมาครั้งแรกด้วยไม้ซึ่งทำการขึ้นรูปและดัดแปลงด้วยมือตั้งแต่ช่วงต้นปีที่แล้ว หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าทาง Nvidia ก็มีฝั่ง Hardware Engineer ด้วยเช่นกัน ซึ่งทีมพัฒนาตัวต้นแบบของฮาร์ดแวร์ Project Shield ก็คือทีมเดียวกับที่พัฒนาตัวฮาร์ดแวร์ของ GTX 690 การ์ดจอที่ Nvidia ทำออกมาขายเองโดยไม่ได้ขายแต่ตัวชิปให้ผู้ผลิตเจ้าอื่นๆ ไปทำต่ออย่างที่เคยทำมา

ตัว Project Shield นั้นถูกพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ ด้วยทีมภายในของ Nvidia ทั้งหมด การประกอบชิ้นส่วนนั้นทำด้วยจากมือเท่านั้น ซึ่งทีมพัฒนาภายในนั้นทำงานกันทุกวัน จนก่อนงาน CES ที่เป็นการเปิดตัว Project Shield อย่างเป็นทางการ ก็มีตัวต้นแบบที่ผลิตสำเร็จแล้วของ Project Shield เพียงสองเครื่องเท่านั้น

กำหนดการวางจำหน่ายของ Project Shield จะอยู่ในช่วงกลางปีนี้ที่สหรัฐ (พร้อมกับมือถือของค่ายอื่นๆ ที่ใช้ Tegra 4) ส่วนราคานั้นยังไม่มีออกมาครับ แต่ Nvidia ก็บอกว่าจะไม่ได้เห็นราคาทุนแน่นอนครับ

 

 

ที่มา : Nvidia Blog

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก