NVIDIA เผยแผนพัฒนา Tegra รุ่นถัดไปในรหัสพัฒนา Erista

ในงาน GTC (GPU Technology Conference) นั้นนอกจาก NVIDIA จะเผยโรดแมปในฝั่งกราฟฟิคการ์ดที่เป็นสินค้าหลักของทาง NVIDIA แล้ว ในฝั่งของชิปสำหรับอุปกรณ์พกพาอย่าง Tegra นั้นก็มีการอัพเดทแผนการพัฒนาเช่นกัน

NVIDIA-Tegra-Erista-GTC-2014

โดย Tegra ตัวใหม่นั้นจะใช้รหัสการพัฒนาว่า Erista ที่เป็นตัวพัฒนาต่อมาจาก Logan หรือ Tegra K1 ซึ่งรายละเอียดนั้นไม่มีอะไรมากนักนอกจากว่าจะเปลี่ยนจากจีพียูที่ใช้ Kepler ไปเป็น Maxwell ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมจีพียูใหม่ที่ NVIDIA เริ่มใช้กับกราฟฟิคการ์ดของตนบางรุ่นแล้ว สำหรับฟีเจอร์เด่นของ Maxwell นั้นก็คือการสนับสนุน DirectX 12 อย่างเป็นทางการ

แต่จากแผนพัฒนาก่อนหน้านี้นับว่าเปลี่ยนไปเพราะตัวต่อจาก Logan นั้นใช้รหัสพัฒนาว่า Parker ซึ่งมีรายละเอียดว่าจะมากับซีพียู Denver แบบ 64 บิทและเทคโนโลยีการผลิตแบบ FinFET (คล้ายกับ Tri-Gate Transistor ของ Intel) แต่สำหรับ Erista นั้นไม่มีการคอนเฟิร์มถึงรายละเอียดดังกล่าวครับ และ Erista นั้นมีช่วงกำหนดออกในปี 2015 ครับ

TegraRoadmap-575px

 

 

 

ที่มา : phonearena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก