NVIDIA เผยคอนเส็ปท์ Kai : แพลตฟอร์มแท็บเล็ต Android ชิป Tegra 3 ราคาไม่ถึง 7,000

ก่อนหน้านี้ Jen-Hsun Huang ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ NVIDIA ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในปีนี้เราจะได้เห็นแท็บเล็ต Android ที่ใช้ชิปประมวลผล NVIDIA Tegra 3 ในราคาค่าตัวเพียง $199 (ประมาณ 6,000 กว่าบาท) โดยล่าสุดนี้ NVIDIA ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับข้อมูลของแพลตฟอร์มแท็บเล็ตดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น โดยตัวแพลตฟอร์มจะใช้ชื่อว่า Kai ที่ตัวระบบนั้นจะไม่ได้เน้นพัฒนาแค่ส่วนของฮาร์ดแวร์เท่านั้น แต่ยังมีการพัฒนาองค์ประกอบโดยรวมอื่นๆ ของแพลตฟอร์มด้วย เนื่องมาจาก NVIDIA มีความต้องการให้แท็บเล็ต Android ที่จะวางขายในท้องตลาดใช้ชิปประมวลผลแบบ quad-core เป็นพื้นฐาน ส่วนราคาก็ไม่ควรเกิน $199 ด้วย จึงทำให้ต้องสร้างแพลตฟอร์ม Kai นี้ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าวkai-nvidia

โดยการที่จะลดราคาตัวแท็บเล็ตลงได้นั้น ทางที่ดีที่สุดก็คือการที่ NVIDIA เป็นผู้สร้างแพลตฟอร์มและควบคุมการผลิตด้วยตนเอง ซึ่งส่วนหลักๆ ที่จะมีการลดคุณภาพลงเล็กน้อยเพื่อลดราคาลง ชิ้นส่วนที่ว่านั้นก็ได้แก่ จอแสดงผลและชิ้นส่วนภายในตัวแท็บเล็ต ซึ่งถ้า NVIDIA สามารถผลิตแท็บเล็ตออกมาได้ในราคาที่ถูกขนาดนี้จริงๆ แล้ว สงครามแท็บเล็ตราคาย่อมเยาก็น่าจะระอุขึ้นมาได้แน่ๆ เพราะตอนนี้เจ้าตลาดยังคงเป็น Amazon Kindle Fire อยู่ และถ้ามีแท็บเล็ต quad-core ลงมาทำตลาดเดียวกัน รับรองว่าหลายคนมีลังเลแน่นอน

ส่วนเรื่องหน้าตาของตัว Kai นั้น ยังไม่แน่ชัดว่าจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะในตอนนี้ยังคงเป็นแค่คอนเส็ปท์อยู่ จะมีที่ใกล้เคียงหน่อยก็คือเจ้า ASUS ME370T ที่ ASUS และ NVIDIA ร่วมมือกันแล้วนำมาโชว์ในงาน CES 2012 ที่ผ่านมา ซึ่งมีค่าตัวอยู่ที่ $249 (ราวๆ เกือบ 7,800 บาท) ดังนั้นก็เป็นไปได้ว่าเราน่าจะได้เห็นแท็บเล็ต quad-core ราคาถูกกันมากขึ้นก็ได้

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก