Nvidia บอกไม่คิดจะทำสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ส่วน Project Shield คือเครื่อง nexus ของ Tegra

ถือเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ กับที่ผู้เล่นหลายรายที่ไม่เคยลงมาเล่นในตลาดฮาร์ดแวรือย่างจริงจังอย่าง Microsoft ก็หันมาทำแท็บเล็ตอย่าง Surface RT และ Surface Pro ส่วนในงาน CES 2013 นี้ทาง Nvidia ที่ทำแต่ชิปประมวลผลกราฟฟิคและสมาร์ทโฟนก็หันมาทำเครื่องเล่นเกม Android ระดับฮาร์ดคอร์อย่าง Project Shiled ทำให้เกิดความสงสัยว่า อีกหน่อย Nvidia จะทำสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตขายตามออกมาอีกหรือไม่

assassins-creed3_on_project_shield

ซึ่งทาง Nvidia ก็ได้ตอบคำถามนี้กับทาง CNET ว่า Nvidia นั้นไม่มีแผนที่จะผลิตทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตด้วยตัวเอง โดยบอกว่า Asus (คงหมายถึง Nexus 7) หรือผู้ผลิตเจ้าอื่นๆ นั้นทำได้ดีอยู่แล้ว จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่ Nvidia จะทำในสิ่งที่คิดว่าตัวเองทำได้ไม่ดีเท่า

สำหรับ Project Shield นั้นแตกต่างออกไป เป็นเพราะว่ามันไม่สมเหตุสมผลเท่าไรนักที่ผู้ผลิตเหล่านี้จะทำเครื่องเล่นเกม Android โดยเฉพาะออกมา แต่สำหรับ Nvidia นั้นต้องการผลักดันคอนเทนท์ใน Tegra Zone มากกว่าและนั่นเป็นเหตุผลที่ Nvidia สร้าง Project Shield ขึ้นมา ซึ่งเหล่าผู้ผลิตที่ใช้ชิปจาก Tegra ก็ได้ประโยชน์อีกด้วยเนื่องจากพวกเขาก็ได้คอนเทนท์ใน Tegra Zone เพิ่มขึ้นเช่นกัน

โดย Nvidia ยืนยันแล้วว่า Project Shiled จะเป็นเครื่องต้นแบบที่ใช้ตัวประมวลผล Tegra รุ่นต่อไปในอนาคต ส่วน Project Shiled นี้จะเริ่มจำหน่ายก่อนในสหรัฐในช่วงไตรมาสสองของปีนี้ จากนั้นจะเริ่มส่งของออกวางจำหน่ายทั่วโลกครับ

 

 

ที่มา : Android Authority

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก