Nokia Maps เปลี่ยนชื่อเป็น Here เตรียมส่งแอพลงทั้ง iOS, Android และ Windows Phone ให้ใช้งานเร็วๆ นี้

ตัวของ Nokia Maps เป็นแผนที่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของตำแหน่งสถานที่สำคัญๆ อยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็จะมีตัวแอพให้ใช้แต่บนมือถือของ Nokia เท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของ Nokia เลยก็ว่าได้ แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีข่าวดีของแพลตฟอร์มอื่นๆ บ้างแล้ว เมื่อ Nokia ประกาศเปลี่ยนชื่อจาก Nokia Maps เป็นชื่อสั้นๆ ว่า Here และยังประกาศอีกด้วยว่าจะทำแอพแผนที่ Here ลงใน iOS, Android และ Windows Phone ด้วย ส่วนบน Firefox OS จะมาในรูปแบบของเว็บเวอร์ชันมือถือ โดยเวอร์ชันที่ลงใน Windows Phone จะเป็นเวอร์ชันที่สมบูรณ์ที่สุด ส่วนของ Android จะมี API ให้นักพัฒนาแอพอื่นๆ สามารถรวม Here เข้าไปกับแอพของตนได้ (คล้ายๆ กับ Google Maps)

here 121113

ส่วนฟีเจอร์หลักๆ ที่จะมีใน Here ก็คือการแสดงผลแบบ 3D, การนำทางแบบ Turn-by-Turn, การใช้งานแบบ offline แต่จุดเด่นที่สำคัญที่สุดก็คือ Here จะเป็นแผนที่ที่กินทรัพยากรเครื่องน้อย สามารถแสดงผลได้เร็ว โดยเฉพาะการใช้งานบน Windows Phone ที่หลักๆ จะใช้การประมวลผลร่วมกันระหว่างแผนที่ที่อยู่ในเครื่องเอง กับระบบที่เป็น Cloud computing ส่งผลให้ไม่กินเครื่องหนัก และไม่จำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตในการทำงานอย่างมหาศาล

ซึ่งในขณะนี้ Nokia ได้ส่งแอพไปให้ทาง Apple ตรวจสอบก่อนปล่อยลง App Store แล้ว โดยคาดว่าน่าจะสามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาใช้งานได้ในอีก 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า

ส่วนใครที่อยากใช้งานบนหน้าเว็บ ก็สามารถเข้าไปได้ที่ here.net ครับ

ที่มา : Apple Insider, Blognone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก