Nokia Lumia 925 เป็นจอ AMOLED ที่สว่างที่สุดในตลาด เทียบเท่า iPhone 5 และ HTC One

นอกจากในเรื่องของกล้องและตัวเครื่องของ Lumia 925 ที่ถูกปรับปรุงแล้ว ดูเหมือนว่าเรื่องจอก็ถูกปรับปรุงด้วยเช่นกัน โดยบล็อคล่าสุดของ Nokia ได้ออกมาชูจุดเด่นของ Lumia 925 ว่าเป็นจอ AMOLED ที่มีความสว่างที่สุดในปัจจุบัน รวมทั้ง Galaxy S4 ด้วยโดยมีความสว่างสูงสุดถึง 600 nits โดยพัฒนามาจาก Lumia 920 ที่อยู่ 500 nits เท่านั้น นอกจากนี้ Lumia 925 จะมากับตัว Color Profiling ที่ปรับระดับสีได้ถึง 11 ระดับ และมีแถบปรับค่าความอุ่นและความเย็นของสีแยกออกมาต่างหากด้วยตามความต้องการของผู้ใช้ว่าต้องการสีในโทนธรรมชาติหรือว่าสดใส

Lumia625-pic2-465

หากใครต้องการตัวเลขสำหรับเปรียบเทียบให้เห็นภาพนั้น ที่หน้าจอความสว่าง 100% Galaxy S IIIมีความสว่างประมาณ 330 nits, Galaxy S4 และ Note II ที่ 400 nits, Lumia 920 ที่ 500 nits ส่วนมือถือจอที่สว่างที่สุดในปัจจุบันเป็นของ iPhone 5 และ HTC One อยู่ที่ 640 nits แต่จอของทั้งสองรุ่นนั้นเป็นจอ LCD แบบปกติที่ใช้พาเนลคุณภาพสูงอย่าง IPS

สำหรับใครที่ประทับใจกับจอของ Lumia 920 อยู่แล้ว ใน Lumia 925 ก็จะถูกพัฒนาขึ้นไปอีก ด้วยข้อดีของจอ AMOLED ที่สามารถแสดงสีดำได้สนิทไม่มีแสงขาวลอดออกมาเหมือนจอ LCD ทั่วไปจึงทำให้คอนทราสออกมาดีกว่า และยังมีความสว่างในระดับเดียวกับจอ LCD คุณภาพสูงด้วย จึงเรียกว่า Lumia 925 นั้นน่าจะถือจอ AMOLED ที่ดีที่สุดแน่นอนเมื่อวางจำหน่ายครับ

 

 

ที่มา : nokia conversation

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก