Nokia Lumia 520 จะเป็นรุ่นเดียวที่ไม่ได้ฟีเจอร์ Glance Screen หลังอัพเดท GDR2

หนึ่งในฟีเจอร์ของ Windows Phone 8 GDR2 หรือในรหัสพัฒนาว่า Amber คือ Glance Screen ที่สามารถให้ผู้ใช้นำมือไปแตะบนหน้าจอเพื่อดูเวลาหรือ Notification ต่างๆ ได้ ถึงแม้ว่า Lumia ทุกรุ่นนั้นจะได้อัพเดทเป็น GDR2 ทั้งหมด แต่ว่าบางรุ่นนั้นเหมือนจะถูกตัดฟีเจอร์บางอย่างออกไปเช่นกัน

925_glance_big

โดยในหมวด FAQ ของ Nokia นั้นได้ออกมาบอกว่า Lumia 520 และ 521 นั้นจะไม่ได้รับฟีเจอร์ Glance Screen เนื่องจากข้อจำกัดด้านฮาร์ดแวร์ สำหรับมือถือ Lumia รุ่นอื่นๆ นั้นจะต้องได้รับตัวอัพเดท Amber เสียก่อนจึงจะสามารถเปิดใช้งานความสามารถดังกล่าวนี้ได้

ถึงแม้ว่า Nokia จะไม่บอกรายละเอียดว่าทำไม Glance Screen ถึงไม่สามารถใช้งานได้บนเครื่องรุ่นดังกล่าวได้ แต่น่าจะเป็นเพราะว่าน่าจะมีเพียง Lumia 520 รุ่นเดียวที่ไม่ได้ใช้จอ AMOLED เนื่องจากการทำงานของ Glance Screen นั้นเป็นการใช้ประโยชน์จากหน้าจอ AMOLED ที่ไม่ใช่พลังงานในการแสดงผลสีดำจึงประหยัดพลังงานมากกว่า เนื่องจากจอ LCD นั้นจะใช้พลังงานทั้งจากการแสดงผลสีขาวและดำครับ

Nokia reveals that there will be no Glance screen for the low-end Nokia Lumia 520 and Nokia Lumia 521 models

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก