Nokia Lumia เริ่มได้รับอัพเดท Amber แล้ว เพิ่ม Smart Camera, Glance Screen และอื่นๆ

Nokia ได้ประกาศที่หน้าเว็บ Nokia Conversation แล้วว่าได้เริ่มทำการปล่อยตัวอัพเดท ?Amber? หรืออีกชื่อที่ที่เรามักจะได้ยินว่าคือ GDR2 ให้กับ Lumia ทุกรุ่นในปีนี้แล้ว (Lumia 520 จนถึง 920 ไม่รวม 925 และ 1020 ที่พึ่งออก) ซึ่งมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมายดังนี้ครับ

  • ปรับปรุงอัลกอรึธีมในการประมวลผลภาพ ลดจุดรบกวนและปรับปรุงโทนสีของรูปที่ถ่ายให้ดีขึ้น รวมไปถึงการปรับช่วงแสงทำได้กว้างขึ้น (สำหรับถ่ายในที่แสงน้อย) และออโต้โฟกัสให้ดีกว่าเดิม
  • เพิ่มแอพลิเคชัน Nokia Smart Camera แต่บางรุ่นจะโดนตัดฟีเจอร์ลง เช่น Best Shot สามารถถ่ายได้สูงสุด 7 รูปจาก 10 รูป และความละเอียด 5 ล้านพิกเซลเหลือ 1 ล้านพิกเซล สำหรับ Lumia 720, 620 และ 520)
  • เพิ่มแอพลิเคชัน Nokia Pro Camera สำหรับ Lumia 925 และ 920 สามารถปรับความเร็วชัตเตอร์, EV, White balance และเลือกโฟกัสแบบแมนวลได้

pc

  • เพิ่มฟีเจอร์ Nokia Glance Screen แตะหน้าจอเพื่อดูเวลาและการแจ้งเตือนโดยไม่ต้องกดปุ่ม Power? (ไม่สนับสนุนบน Lumia 625 และ 520)
  • Amber_465เพิ่มฟีเจอร์คว่ำเครื่องเพื่อปิดเสียง และแตะหน้าจอสองครั้งเพื่ออันล็อคหน้าจอ
  • เพิ่มฟีเจอร์ storage check เพื่อดูรายละเอียดของพื้นที่เก็บข้อมูลที่ใช้ไป

wp_ss_20130411_0001_sm wp_ss_20130411_0002_sm

สำหรับ Nokia Lumia 920 นั้นมีข่าวว่าได้รับตัวอัพเดทกันแล้ว ส่วนรุ่นอื่นๆ นั้นอาจจะรอกันอีกไม่นาน ตามกำหนดการแล้ว Nokia บอกว่าจะได้รับตัวอัพเดทอย่างช้าสุดในช่วงปลายเดือนกันยายนครับ

?

?

ที่มา : Nokia Conversation

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก