Nokia Drop : ส่งตรงแอพฯ จากเว็บสู่มือถือคุณ

สำหรับคนที่ติดตาม Nokia Beta Labs จะเห็นได้ว่ามีของเล่นใหม่มาอยู่เรื่อยๆ อย่างเช่น Bubbles ที่เป็นทางลัดเข้าสู่แอพฯ ที่ลอยไปลอยมาอยู่บนหน้าล็อกเครื่อง และล่าสุดอย่าง Nokia Drop ที่ช่วยให้สามารถลงแอพฯ จากเว็บ แล้วส่งตรงดิ่งลงมาที่สมาร์ทโฟนในมือทันที นอกจากแอพฯ แล้วยังสามารถส่งธีม ริงโทน หรือแม้แต่ภาพพื้นหลังได้อีกด้วย โดยที่ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมเลย

หลายคนอาจจะคุ้นๆ ว่านี่มันเหมือนกับ Cloud Install ของ Android เลยนี่นา (ก็ต้องบอกว่าเหมือนนั่นแหละ) แต่ว่า Nokia Drop สามารถส่งไปยังโปรแกรม Ovi Suite ที่ใช้อยู่บนพีซีได้อีกด้วย โดย Nokia Drop สนับสนุนสมาร์ทโฟน Symbian ตั้งแต่รุ่น S60 5th Edition ไปจนถึง Symbian^3 ด้วยกัน ส่วนเบราวเซอร์ที่ใช้ก็ต้องเป็น Internet Explorer, Mozilla Firefox และ Google Chrome เท่านั้น

สำหรับใครที่อยากเห็นภาพชัดๆ ดูวิดีโอประกอบได้เลยจ้า :)

ที่มา : Nokia Beta Labs

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก