Nokia เตรียมออก 808 Pureview เวอร์ชัน Windows Phone วางจำหน่าย

สำหรับ Nokia 808 Pureview นั้นถือเป็นสมาร์ทโฟนที่ปฏิวัติเรื่องคุณภาพกล้องอย่างแท้จริงและถือเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่มีกล้องคุณภาพที่ดีที่สุดในปัจจุบัน ด้วยเซนเซอร์ขนาด 1/1.2″ ที่ใหญ่กว่าเซนเซอร์กล้องขนาดปกติถึง 5 เท่า และความละเอียดสูงถึง 41 ล้านพิกเซล ทำให้สามารถบีบอัดภาพได้รายละเอียดสูงแลยังสามารถซูมได้ 3 เท่าโดยไม่เสียรายละเอียดของภาพอีกด้วย ซึ่ง Pureview นั้นก็ได้ถูกสืบทอดมายัง Nokia Lumia 920 เช่นกัน แต่ถูกชูจุดเด่นในเรื่องการถ่ายรูปในที่แสงน้อยและระบบกันสั่นแทน ไม่ได้มีความสามารถและความละเอียดเท่ากับรุ่นก่อนหน้า

gsmarena_001

หลายๆ คนก็ยังคิดถึงกล้องคุณภาพสูงจาก 808 Pureview กันอยู่ ในตอนนี้ก็มีข่าวดีแล้วว่า Nokia เตรียมนำกล้องความละเอียดสูงอย่าง 808 Pureview มาใช้กับระบบปฏิบัติการณ์ Windows Phone ด้วยในปีนี้ นอกจากนี้แล้วดีไซน์ของตัวเครื่องนั้นจะเปลี่ยนไปใช้แบบอลูมิเนียมแทนโพลีคาร์บอเนตที่ถูกใช้มาตั้งแต่ Nokia N9 อีกด้วย สำหรับเครื่องนี้กำลังพัฒนาอยู่ในรหัสว่า ?Nokia EOS?

สาเหตุหนึ่งที่หลายๆ คนคาดว่า Pureview บน Nokia 808 นั้นไม่สามารถมาลงบนสมาร์ทโฟนได้เนื่องจากเซนเซอร์มีขนาดใหญ่เกินไปจึงไม่เหมาะกับทรงมือถือแบบ Lumia การออกมาของ Nokia EOS ก็น่าสนใจว่าจะมีดีไซน์ออกมาในลักษณะไหนครับ

 

 

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก