Nokia ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรก ขาดทุนจากการประกอบการไปห้าหมื่นกว่าล้าน ยอดขายตกฮวบ

และแล้วผลประกอบการของบริษัทที่หลายคนตั้งตารออย่าง Nokia ก็ได้ถูกเปิดเผยออกมาแล้วครับ โดยเป็นผลประกอบการของไตรมาสแรกปีนี้ ซึ่งข้อที่เด่นที่สุดก็คือ Nokia ขาดทุนจากการประกอบการไปทั้งสิ้น 1.3 พันล้านยูโร คิดเป็นเงินไทยง่ายๆก็ราวห้าหมื่นกว่าล้านบาท เมื่อคิดแล้วพบว่า Nokia ขาดทุนสุทธิไป 590 ล้านยูโร (ราวๆ 24,000 ล้านบาท) ด้วยกันwindowsphone7nov8

ส่วนเรื่องของยอดขายนั้น Nokia สามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟนในช่วงไตรมาสแรกได้ 11.9 ล้านเครื่อง จากที่ช่วงเดียวกันของปีก่อนสามารถจำหน่ายได้กว่า 24.9 ล้านเครื่อง เรียกได้ว่าตกลงมาเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว ซึ่งส่วนหนึ่งก็เนื่องมาจาก Nokia ไม่ได้โหมส่งสมาร์ทโฟน Symbian ลงมากนัก แถมคู่แข่งในตลาดก็แข็งแรงกว่าและมีตัวเลือกให้เลือกมากกว่า ส่วน Nokia Lumia นั้น ยอดขายในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ทำไปได้ 2 ล้านเครื่องด้วยกัน

ซึ่งถ้าดูจริงๆ ก็พอจะเป็นเรื่องที่เข้าใจได้อยู่ครับ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ Nokia กำลังเปลี่ยนแปลงภายใน เพื่อปรับตนเองให้ทันคู่แข่ง โดยเฉพาะในตลาดของสมาร์ทโฟน จึงจำเป็นต้องใช้เงินเยอะหน่อย โดยทาง Nokia ได้คาดการณ์เอาไว้ว่า ในไตรมาสสองนี้ ผลประกอบการจากฝั่งสมาร์ทโฟนน่าจะดีขึ้นกว่าที่ผ่านๆมา ใครรักใครชอบ Nokia กับ Windows Phone ก็เอาใจช่วยกันหน่อยจ้า

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก