Nokia กำลังพัฒนา Treasure Tag สำหรับตามหาของหายบน Windows Phone

The Verge ได้ข้อมูลมาว่า Nokia กำลังพัฒนา Treasure Tag ที่เป็นอุปกรณ์เสริมที่ส่งสัญญาณ Bluetooth และ NFC มายัง Windows Phone เพื่อให้สามารถระบุตำแหน่งของอุปกรณ์ชิ้นนั้นได้ ซึ่งสามารถใช้งานได้ง่ายๆ เพียงนำ Treasure Tag สัมผัสบริเวณด้านหลังเครื่องของ Lumia ผ่านระบบ NFC จากนั้นก็นำแท็กไปไว้กับอุปกรณ์ที่เราต้องการ ไม่ว่าจะเป็นกุญแจ กระเป๋า หรืออื่นๆ ก็ตาม และสามารถระบุตำแหน่งของ Treasure Tag ได้ด้วยแผนที่หรือโหมด Augment Reality ที่คล้ายกับ City Lens โดยเราสามารถเปิดโหมดกล้องและหาได้ว่า Treasure Tag นั้นอยู่ที่ไหน หรือใช้ Treasure Tag เพื่อส่งสัญญาณกลับไปหา Lumia เพื่อให้ส่งเสียงได้อีกด้วยในกรณีที่เราลืมไปว่าว่างโทรศัพท์ไว้ล่าสุดที่ไหนเช่นกัน

nokiatreasuretag1_640_large_verge_medium_landscape

สำหรับใครที่กลัวว่า Treasure Tag จะมีปัญหาเรื่องระยะการใช้งานนั้นอาจจะไม่ต้องกังวลมากนัก เพราะ Treasure Tag นั้นถูกออกแบบมาให้ใช้พลังงานต่ำด้วยการรองรับ Bluetooth 4.0 Low Energy ซึ่งข้อมูลเบื้องต้นนั้นจะสามารถใช้งานได้นานถึง 6 เดือน ซึ่งคาดว่า Nokia จะปล่อยตัวอุปกรณ์เสริมชิ้นนี้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าหลังจากออกตัวอัพเดท Amber ให้กับ Lumia รุ่นเก่าเพื่อเพิ่มการรองรับ Bluetooth 4.0 และสามารถใช้งานกับ Treasure Tag ได้ครับ

 

 

ที่มา : The Verge

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก