[MWC 2017] OPPO เปิดตัวเทคโนโลยี 5x Dual Camera Zoom ที่สามารถซูมภาพได้ 5 เท่า !!

gsmarena_001 (14)

ถึงแม้ว่า OPPO จะไม่ได้นำสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มาเปิดตัวที่งาน MWC 2017 แต่ก็ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ของกล้องสมาร์ทโฟนที่สามารถซูมได้สูงสุด 5 เท่าแม้จะอยู่ในตัวเครื่องที่แสนจะบางของสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน โดยทาง OPPO ได้เรียกเทคโนโลยีนี้ว่า 5x Dual Camera Zoom ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมการออกแบบเลนส์กล้องแบบใหม่ที่เรียงเลนส์กล้องให้เป็นแนวนอนเพื่อให้ตัวเครื่องยังคงมีการออกแบบที่บางเหมือนเดิม และใช้หลักการหักเหของแสงเพื่อให้สามารถซูมภาพได้โดยไม่มีเลนส์กล้องยื่นออกมา ซึ่งจะมีลักษณะการทำงานใกล้เคียงกับเลนส์ของ iPhone 7 Plus ที่สามารถซูมแบบ Optical Zoom ได้ 2 เท่า

gsmarena_002 (12)

เทคโนโลยี OPPO 5x Dual Camera Zoom จะมีชิ้นส่วนในการเก็บภาพถึง 50 ชิ้นส่วน ซึ่งจะมีความสูงของเซ็นเซอร์อยู่ที่ 5.7 มม. เท่านั้น ซึ่งจะใช้หลักการหักเหแสงผ่านปริซึมเพื่อให้สะท้อนกับเลนส์ของกล้องที่ทำองศารับไว้ที 90 องศา ทำให้ขยับเลนส์เพื่อซูมภาพได้สูงสุดถึง 5 เท่าโดยที่เลนส์ไม่ยื่นออกมานอกกล้อง แต่จะเป็นการขยับเลนส์ในแนวนอนแทน ซึ่งภาพที่ได้ออกมานั้นจะมีประสิทธิที่สูงกว่าการซูมแบบดิจิตอลเป็นอย่างมาก ดูได้จากภาพถ่ายด้านล่างได้เลยครับ ยังไม่มีข้อมูลว่าเทคโนโลยีกล้อง 5x Dual Camera Zoom นี้จะไปอยู่ที่กล้องบนสมาร์ทโฟนรุ่นไหนเป็นรุ่นแรก ซึ่งหากมีข่าวความเคลื่อนไหวเราจะมาอัพเดทให้ทราบทันทีครับ

gsmarena_003 (7)

 

 

ที่มา Gsmarena 

 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก