[MWC 2013] มาตามนัดกับ Huawei Ascend P2 หน้าจอ 720p ขนาด 4.7 นิ้ว ซีพียูควอดคอร์

หลังจากที่ Huawei ได้ประกาศเปิดตัวมือถือไปก่อนหน้าแล้วสองรุ่นที่งาน CES เมื่อเดือนมกราคม คือ Ascend Mate และ Ascend D2 ในงาน MWC นี้ก็ได้ปล่อยมาอีกตัวหนึ่งในชื่อ Ascend P2 ซึ่งเป็นตัวต่อยอดจาก Ascend P1 ที่ออกมาเมื่อปีที่แล้วนั่นเอง

ในแง่สเปคนั้น Ascend P2 ยังคงใช้ซีพียูควอดคอร์แบบเดียวกับ D2 แต่ลดขนาดหน้าจอลงเหลือ 4.7 นิ้ว ความละเอียด 720p หน้าจอใช้กระจกกันรอย Gorilla Glass มีลักษณะโค้งเล็กน้อย

nexusae0_wm__DSC0274nexusae0_wm__DSC02761

nexusae0_wm__DSC0279nexusae0_wm__DSC0278

nexusae0_wm__DSC0280

สเปคอื่นๆ นั้น Huawei Ascned P2 มากับกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มี BSI ช่วยถ่ายภาพในที่แสงน้อย ตัวเครื่องบาง 8.4 มิลลิเมตรหนากว่ารุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย แต่มากับแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าคือ 2420 mAh

อินเตอร์เฟซนั้นเหมือนจะเป็นจุดที่เปลี่ยนไปทั้งหมดที่เรียกว่า Emotion UI โดยจะไม่มี App Drawer เรียกแอพทั้งหมดอีกต่อไปแล้ว โดยจะมีลักษณะที่คล้ายกับ MIUI หรือ iOS ที่แอพลิเคชันทั้งหมดจะอยู่ที่หน้าโฮมสกรีน ส่วนไอคอนนั้นยังออกแนวดีไซน์การ์ตูนเล็กๆ เหมือนเดิม นอกจากนี้แล้วยังมีการเพิ่มฟีเจอร์บางอย่างเข้าไป อย่าง Startup Manager หรือ Permission Manager ซึ่งน่าจะเป็นการกำหนดให้แอพลิเคชันไหนสามารถรันในแบคกราวด์ซึ่งจะทำให้เราสามารถปิดแอพที่ไม่จำเป็นที่อยู่คอยกินแรมอยู่ในระบบได้

กำหนดการวางจำหน่ายของ Ascend P2 อยู่ในช่วงไตรมาส 2 (เดือนเมษายน ? มิถุนายน) ราคาประมาณ 16,000 บาทครับ

 

ที่มา : Android Police

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก