MIPS จับมือ Ingenic เปิดตัว Novo7 แท็บเล็ตพลัง Ice Cream Sandwich ถูกที่สุดในโลกเพียงสามพันเศษ

หลายคนอาจยังสงสัยว่า Android 4.0 Ice Cream Sandwich นั้นจะมีเฉพาะรุ่นแพงๆ ใช้ซีพียูดูอัลคอร์กันหรือไม่ แล้วแบบนี้จะไม่มีรุ่นถูกๆ ออกมาให้ใช้กันเลยงั้นหรือ ?

Ainovo_Novo7_large_verge_medium_landscape

แต่คงต้องเปลี่ยนความคิดเสียเดี๋ยวนี้แล้ว เพราะล่าสุดสองผู้ผลิตชิปสำหรับอุปกรณ์พกพา MIPS และ Ingenic Semiconductor ได้ร่วมมือกันเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ Novo7 ผู้มาพร้อมกับ Android 4.0 Ice Cream Sandwich ในราคาเบาๆ เพียง 99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราวสามพันบาท) เท่านั้น ส่วนสเปคก็ไม่ได้กระจอกๆ เหมือนกับแท็บเล็ตจีนแดงที่เราปรามาสกันไว้ เพราะเจ้าตัวนี้สามารถเล่นวิดีโอ 1080p ได้ด้วยล่ะ ส่วนสเปคอื่นๆ มีดังนี้

  • ซีพียู Ingenic XBurst JZ4770 ความเร็ว 1 GHz แบบดูอัลคอร์ ชิปกราฟิก Vivante GC860 สามารถเล่นวิดีโอ? 1080p 10bit ได้!
  • รันระบบปฏิบัติการ Android 4.0 Ice Cream Sandwich
  • หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว
  • มาพร้อมกับพอร์ต USB 2.0 และพอร์ต HDMI 1.3
  • กล้องหลัง 2 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า VGA

novo7_tablet_508

เห็นราคาถูกแบบนี้ Novo 7 ก็ได้รับการรองรับจาก Google (CTS) ให้สามารถใช้แอพฯ หลักอย่าง Android Market, GMail อะไรพวกนี้ได้ด้วยนะ แถมชิป Ingenic XBurst JZ4770 ยังเคลมว่ากินไฟต่ำมากโดยฟูลโหลดใช้พลังงานเพียง 250 mA เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เจ้า Novo7 รุ่นนี้จะวางขายในประเทศจีนก่อน โดยตีแบรนด์ Ainovo และจะเตรียมบุกสหรัฐฯ รวมถึงประเทศอื่นๆ ในปีถัดไปจ้า ส่วนรุ่นอื่นที่หน้าจอ 8 นิ้วและ 9 นิ้ว ก็จะค่อยทะยอยออกมาพร้อมกันอีกด้วย

ราคาถูกแบบนี้ น่าสอยมาเล่นซักตัวก็ไม่เสียหายนะเนี่ย :D

ที่มา : MIPS Technology, The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก