[mini-Review] เกม bombergrounds เกมเอาชีวิตรอดจากระเบิด ตัวละครน่ารัก เน้นฮา

วันนี้ Specphone เราจะมาแนะนำเกมกันบ้างเอาไว้ให้เล่นคลายเครียดกันนะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ต้องเก็บตัวระวัง COVID-19 กัน ก็จะได้ไม่เหงา เพราะเกมนี้เป็นเกมที่ต้องเล่นกันหลายคน และสามารถเล่นกับเพื่อน ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งเกมนั้นก็คือ bombergrounds นั่นเอง

bombergrounds

หากให้สรุปสั้น ๆ bombergrounds ก้คือเกม Bomberman ที่สามารถเปลี่ยนตัวละครได้ สามารถตีระเบิดให้กระเด็นได้ มีไอเทมให้เก็บ แถมมีเวลาจำกัดโดยยิ่งเวลาลดลงไปเรื่อย ๆ พื้นที่ให้เล่นก็จะลดลงไปเรื่อย ๆ คล้ายเกม Battle Royale ทั่วไป ทำให้การเล่น 1 เกมนั้นใช้เวลาไม่นานมากนัก ซึ่งเกม bombergrounds นี้จะมีให้เล่นทั้งใน Android และ iOS เลย อีกทั้งยังใช้สเปคเครื่องไม่สูง แถมยังกินพื้นที่หน่วยความจำน้อยด้วย ทำให้ทุกคนสามารถเล่นเกมนี้ได้

เราไปดูบรรยากาศภายในเกมกันดีกว่า

Screenshot 20200318 171032 Bombergrounds

หลังโหลดเกมเสร็จเปิดเกมมา ตัวเกมจะให้กรอกชื่อที่จะใช้ในการเล่นเกม

Screenshot 20200318 171040 Bombergrounds

เมื่อกรอกชื่อเสร็จแล้วตัวเกมจะพามาที่หน้า Home ซึ่งในหน้านี้ทำให้รู้ว่าเราสามารถเชิญเพื่อนมาเล่นร่วมกันได้มากที่สุด 2 คน รวมเป็นทีม 3 คนเลยทีเดียว ส่วนเมนูนั้นจะอยู่ฝั่งขวา โดยฝั่งขวาจะมีเมนู Battle ที่ไฮไลท์เป็นสีเหลือเพื่อเข้าเล่นเกม ด้านบนจะมี Profile ที่จะแสดงสถิติการเล่นของเรา

Screenshot 20200318 171149 Bombergrounds

ในหน้า Cosmetics นั้นจะให้เราสามารถปรับแต่งตัวละครได้ตามใจ โดยในภาพที่เห็นจะเป็นชุดพื้นฐาน ซึ่งทุกคนสามารถเปลี่ยนชุด เปลี่ยนอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ตามใจ โดยจะต้องไปหาเอาจากใน Shop หรือที่เราเรียกกันว่าสกินตัวละครนั่นเอง

Screenshot 20200318 171153 Bombergrounds

ในหน้า Shop สำหรับให้เราหาสกินจะมีแบ่งออกเป็น 2 ชุดคือกล่องที่ใช้เงินจริงซื้อ และกล่องที่ใช้เงินในเกมซื้อ โดยในกล่องจะมีทั้งอาวุธ ชุด และสีหน้าให้เราลุ้นกัน

Screenshot 20200322 000512 Bombergrounds

ในหัวข้อ Friend ก็คือหัวข้อที่จะแสดงรายชื่อเพื่อนของเรา รวมถึงคนที่ขอเป็นเพื่อนมา และยังสามารถเพิ่มเพื่อนได้โดยใช้ปุ่ม ” Add Friend ”

Screenshot 20200322 000517 Bombergrounds

และในหัวข้อสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ในเกม Battle Royale นั่นก็คือ Battle pass ซึ่งในตอนนี้ยังไม่เปิดให้ใช้งาน

Screenshot 20200322 000526 Bombergrounds

นอกจากนี้ในหน้าตั้งค่า จะมีการให้ปรับคุณภาพกราฟิกของเกมได้ 3 ระดับคือ Low Medium และ High นอกจากนี้ยังสามารถเลือก Region ได้ด้วย

Screenshot 20200318 171229 Bombergrounds

เมื่อเข้าเกมไปแล้วจะเห็นพื้นเป็นช่อง ๆ นั่นคือช่องสำหรับวางระเบิด ส่วนกล่องไม้นั้นสามารถใช้ระเบิดพังได้ และเมื่อพังจะมีการสุ่มไอเทมต่าง ๆ ออกมา ช่วยเสริมตัวละครของเราได้ ด้วยความที่เกมนี้นั้นแผนที่ไม่ใหญ่มากทำให้สามารถเข้าเล่นพร้อมกันได้มากที่สุด 25 คนเท่านั้น ทำให้เกมค่อนข้างจบไว้


ลิ้งค์โหลด Bombergrounds

AppStore
google play store logo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก