Microsoft Office แบบสัมผัสจะออกพร้อม Windows 9 มีกำหนดออกช่วงเดือนเมษายน 2015

windows-9-wallpaper-2

หนึ่งในไพ่ตายหนึ่งสำหรับแพลตฟอร์ม Windows ก็คือชุด Microsoft Office ที่เป็นโปรแกรมมาตรฐานประจำเครื่องคอมพิวเตอร์ของทุกคน ซึ่งในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตนั้นก็เรียกว่ายังใช้งานได้ไม่ดีเท่าต้นตำรับมากนักไม่ว่าจะแพลตฟอร์มไหนก็ตาม จากข่าวอัพเดทล่าสุดนี้ ในปี 2015 เราจะได้เห็นชุด Microsoft Office มาแบบ Modern UI อย่างเป็นทางการแล้ว

ได้มีข้อมูลโรดแมปของ Windows 9 ออกมาซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงพร้อมกับเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามา อย่างแรกนั้นแท็บเล็ต Windows ขนาดต่ำกว่า 9-10 นิ้วจะไม่สามารถใช้งานในโหมด Desktop ได้อีกแล้ว ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะโหมด Desktop นั้นไม่เหมาะกับการใช้งานหน้าจอขนาดเล็กนี้มากนัก และ Windows 9 จะเป็นการรวม Windows Phone และ Windows RT เข้าเป็นระบบปฏิบัติการเดียวกันเป็นครั้งแรกทำให้การออกอัพเดทนั้นเป็นไปพร้อมกันต่างจากที่ผ่านมา และชุด Microsoft Office แบบ Modern UI นั้นจะออกอย่างเป็นทางการอีกด้วย ซึ่งอาจจะมีเวอร์ชันฟรีสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปอีกด้วยครับ

 

 

 

 

ที่มา : Paul Thurrott

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก