Microsoft เปิดตัว Windows Phone 8 อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเติมอีกเล็กน้อย

เมื่อคืนที่ผ่านมา Microsoft ได้จัดงานเปิดตัว Windows Phone 8 อย่างเป็นทางการ โดยหลักๆ ก็จะเป็นการพูดเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาใน Windows Phone 8 ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นฟีเจอร์ที่เน้นเสริมประสบการณ์การใช้งานและความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้ ดังนี้

windows phone 8 hardware

Live Apps

เป็นการแสดงข้อมูลของแอพบนหน้า Lockscreen โดยในครั้งนี้จะสามารถแสดงข้อมูลได้หลากหลายขึ้น ไม่ได้จำกัดแค่เรื่องโทรศัพท์และอีเมลแล้ว เพราะสามารถแสดงจำ notification ของ Facebook ก็ได้ หรือจะเป็นข้อมูลตั๋วเครื่องบิน คูปองต่างๆ อีกทั้งวอลเปเปอร์ก็สามารถตั้งค่าให้อัพเดตจาก Bing ก็ได้ด้วย

Top apps

Microsoft ประกาศว่าในขณะนี้มีแอพสำหรับ Windows Phone 8 รวมแล้วกว่า 120,000 แอพ ซึ่งบรรดาแอพยอดนิยมของแพลตฟอร์มอื่นๆ ก็มีอยู่บน Windows Phone แทบจะครบถ้วนแล้ว จึงไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับผู้ที่จะย้ายมาใช้งาน Windows Phone 8 นอกจากนี้ยังจะมีเกมดังๆ อย่าง Angry Birds Star Wars, Cut the Rope Experiments, Where’s My Water, Temple Run มาลงอีกด้วย

ส่วนใครที่ชอบฟังเพลง (น่าจะครอบคลุมเฉพาะในสหรัฐฯ) ก็จะมีแถมบริการฟังรายการเพลงบนอินเตอร์เน็ตผ่าน Pandora ฟรีๆ อีกหนึ่งปีด้วย

kids corner

Kid’s Corner

เป็นส่วนที่พ่อแม่หลายคนน่าจะชอบครับ เพราะสามารถตั้งค่าได้ว่า ถ้าลูกๆ มาเล่นมือถือ Windows Phone 8 ของพ่อแม่ จะจำกัดการใช้งานให้ใช้แอพอะไรได้บ้าง แอพใดที่ห้ามใช้งานก็จะไม่ปรากฏขึ้นมาให้เลือก ซึ่งพ่อแม่หรือผู้ที่เป็นเจ้าของเครื่องจะสามารถตั้งค่าเลือกได้เลยว่าจะเปิดหรือปิดการใช้งานแอพใดบ้าง

Rooms

ฟีเจอร์นี้ออกแบบมาสำหรับคนชอบแชร์เรื่องราว ภาพถ่ายให้กับกลุ่มเพื่อน กลุ่มครอบครัวโดยเฉพาะ ผู้ใช้สามารถตั้งกลุ่มขึ้นมาเฉพาะได้ (ใช้งานได้เฉพาะผู้ที่ใช้ Windows Phone 8 เท่านั้น)

winphone8 datasense

Data Sense

เป็นฟีเจอร์ช่วยวัดปริมาณการใช้งานดาต้า รวมไปถึงช่วยบีบอัดรูปและข้อมูลที่จะดาวน์โหลดผ่าน cellular ด้วย ทำให้มีการใช้งานดาต้าน้อยลงกว่าปกติ อีกทั้งยังสามารถแสดงข้อมูลการใช้งานอินเตอร์เน็ตแบบแยกตามแอพได้เลย แต่ทั้งนี้การใช้งานต้องขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการด้วยว่าจะรองรับการทำงานของ Data Sense หรือเปล่า โดยในเบื้องต้น Verizon ในสหรัฐฯ จะเป็นรายแรกที่ีรองรับการทำงานของฟีเจอร์ Data Senses

ระบบกระเป๋าเงินออนไลน์? (Wallet) และ NFC

เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ Microsoft เคยพูดถึงแล้ว นั่นคือการใช้ NFC เพื่อจ่ายเงินซื้อของจากร้านค้าด้วยระบบกระเป๋าเงินออนไลน์

เชื่อมต่อกับทุกคนตลอดเวลาผ่าน Skype

สำหรับคนใช้งาน Skype น่าจะชอบกันไม่น้อยเลยทีเดียว โดยใน Windows Phone 8 จะออกแบบมาให้ผู้ใช้สามารถกดโทรออกหรือรับสายใน Skype ได้เหมือนใช้งานโทรศัพท์ตามปกติ ทั้งนี้เซอร์วิสของ Skype จะผูกมากับตัว Windows Phone 8 เลย และจะทำงานเป็นเบื้องหลังอยู่ตลอดเวลา

ที่มา : Microsoft

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก