Microsoft ไม่หนำใจ ปล่อยโฆษณาเทียบ Surface 2 กับ iPad Air (อีกแล้ว)

พักหลังมานี้เรามักจะได้เห็นโฆษณาจากฝั่ง Microsoft รวมไปถึง Nokia ที่ก็จัดเป็นพวกเดียวกัน ออกมาในแนวจิกกัดและเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ของ Apple อยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะกลุ่ม iPad ที่มักถูกเปรียบเทียบกับแท็บเล็ตจาก Microsoft อยู่บ่อยๆ อย่างล่าสุด Nokia ก็เพิ่งปล่อยโฆษณาเปรียบเทียบ Nokia Lumia 2520 กับ iPad Air ไป (ข่าวเก่า) มาวันนี้ Microsoft ปล่อยโฆษณาตัวใหม่ออกมาบ้างครับ โดยเป็นการเปรียบเทียบระหว่าง Surface 2 (ใช้ Windows RT) กับ iPad Air

Screen Shot 2013 11 26 at 8.26.35 PM

ซึ่งตัวโฆษณามีออกมาด้วยกันสองตอน ตอนแรกเป็นการเปรียบเทียบในเรื่องที่ Surface 2 สามารถสั่งงานด้วยการปาดมือ (Gesture) ได้ ทำให้ไม่จำเป็นต้องแตะหน้าจอเลย จึงสะดวกกับการใช้งานระหว่างที่มือเลอะ เช่นระหว่างทำอาหารอยู่ แต่ในฝั่งของ iPad Air กลับทำไม่ได้ ส่วนอีกตอนเป็นการเปรียบเทียบเรื่องของระบบการใช้งานได้หลายคน (Multiple User) ซึ่งตัว Surface 2 เอื้อให้สามารถสร้างบัญชีผู้ใช้งานได้หลายบัญชี จึงช่วยให้สลับการใช้งานเครื่องกันได้ในครอบครัว ทั้งยังสามารถจำกัดสิทธิ์การใช้งาน การเข้าถึงระบบต่างๆ ได้ดี แต่ด้านของ iPad Air ไม่สามารถทำได้ ซึ่งอันที่จริง iOS สามารถจำกัดสิทธิ์การเข้าถึง การใช้งานแอพระบบแบบคร่าวๆ ได้จากในเมนู Restrictions แต่ก็ยังทำไม่ได้ถึงระดับ Windows RT อยู่ดี

สามารถรับชมวิดีโอโฆษณาทั้งสองตัวได้จากด้านล่างนี้ครับ

 

ที่มา: Cult of Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก