Microsoft ได้ส่วนแบ่งตลาดแท็บเล็ตไป 7.5% ในปีไตรมาสแรกปี 2013

จากข้อมูลล่าสุดของ Strategy Analytics ดูเหมือนว่าความพยายามล่าสุดของ Microsoft ที่จะผลักดันแพลตฟอร์ม Windows ไปบนแท็บเล็ตก็เริ่มจะผลิดอกออกผลแล้ว เพราะในไตรมาสแรกของปี 2013 นี้มีข้อมูลว่า Microsoft สามารถชิงตลาดส่วนแบ่งมาได้ถึง 7.5% จากเมื่อไตรมาสแรกของปี 2012 นั้น Microsoft แทบไม่มีส่วนแบ่งใดๆ ในตลาดแท็บเล็ตเลย

โดยจำนวนแท็บเล็ตที่ถูกส่งมอบนั้นมีจำนวน 40.6 ล้านเครื่อง (มากกว่าไตรมาสแรกของปีก่อนที่ 18.7 ล้านเครื่อง) ในภาพรวมนั้น Apple ยังครองตำแหน่งผู้นำอยู่ด้วย iPad ที่ส่วนแบ่ง 48% ในขณะที่แท็บเล็ต Android ที่รวมจากผู้ผลิตทุกเจ้านั้นคิดเป็น 43% ในตลาด ส่วน Windows 8 และ Windows RT คิดเป็นจำนวน 7.5% ถ้าคิดเป็นตัวเลขนั้น Apple ส่งแท็บเล็ตไปทั้งหมด 19.5 ล้านเครื่อง แท็บเล็ต Android ทั้งหมด 17.6 ล้านเครื่อง และแท็บเล็ตจาก Windows 8 ทั้งหมด

tabletshipmentvolumesq12013

แต่ถ้านับจากช่วงเวลาแล้ว กว่า Microsoft จะปล่อย Windows 8 และ Windows RT ที่สนับสนุนการใช้งานบนแท็บเล็ตนั้นก็ปาไปไตรมาส 4 แล้ว ซึ่งการที่ผ่านไปเพียงประมาณสองไตรมาสแล้วได้ส่วนแบ่งมาถึง 7.5% ก็เป็นการเริ่มต้นที่ไม่เลวสำหรับ Microsoft ครับ

 

 

 

ที่มา : Strategy Analytics

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก