Microsoft เอาใจคอเกม Halo ด้วยระบบสั่งงานเสียง “Cortana” บน Windows Phone

ถ้าพูดถึงระบบสั่งงานด้วยเสียงนั้น ดูเหมือนทางฝั่ง Windows Phone จะยังด้อยกว่าฝั่งของแพลตฟอร์มอื่นๆ อยู่บางเพราะ Bing Voice Serach นั้นมีการใช้งานที่ค่อนข้างจำกัดอยู่ที่เฉพาะการค้นหา ในขณะที่ Apple ก็มี Siri ที่สนทนาได้ฮาๆ ตามประสาคน ส่วน Google Voice Action นั้นก็รองรับคำสั่งการใช้งานที่หลากหลาย โดยล่าสุดนี้ Microsoft ได้พัฒนาระบบสั่งงานด้วยเสียงในรหัสพัฒนาว่า “Cortana” ซึ่งเป็นชื่อของระบบ AI ในเกม Halo นั่นเอง

Cortana610
โดยได้มีผู้ที่ซื้อ Lumia 920 จาก eBay ได้พบว่าเครื่องที่เขาซื้อมานั้นใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 อยู่และมีแอพลิเคชันที่ชื่อว่า “zCortanaApp” ติดมากับเครื่อง เมื่อเข้าไปแล้วก็พบว่าเป็นเหมือนการตั้งค่าของระบบการสั่งงานด้วยเสียงประเภทหนึ่ง

“Cortana” นี้คาดว่าจะเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ใหญ่ของอัพเดท Windows Phone 8.1 ที่จะออกในช่วงต้นปีหน้านี้ ซึ่งอาจจะทำให้แฟนๆ ของ Halo ได้ฟินไปกับเสียงของ Cortana จริงๆ ก็เป็นไปได้เพราะ Halo เองก็เป็นเกมของ Microsoft ครับ

cortanascreenshots2_1020_verge_super_widecortanascreenshots4_1020_verge_super_wide

cortanascreenshots1_1020_verge_super_wide

 

 

ที่่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก