Microsoft เผย : เราจะอัพเดต Windows Phone ใหญ่ๆ แค่ปีละครั้ง !!!

nodoใครที่ใช้ smart phone ย่อมจะรู้ดีว่าการอัพเดต OS หรือโปรแกรมนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ เนื่องด้วยอาจจะทำให้มีฟังก์ชันใหม่ๆให้ใช้งาน หรือแก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆของระบบ ล่าสุด Microsoft ได้เปิดเผยแล้วว่าจะมีการอัพเดตให้ Windows Phone แบบครั้งใหญ่ 1 ครั้ง ต่อ 1 ปี แต่ในระหว่างนั้นอาจจะมีอัพเดตยิบย่อย เช่นเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด หรืออัพเดตเพื่อเตรียมรับการอัพเดตใหญ่อย่างที่เคยมี pre-NoDo แล้วจึงมี NoDo ออกมาในภายหลังนั่นเอง

ซึ่งแต่ละ OS ก็จะมีรอบของการอัพเดตใหญ่ๆด้วยกันทั้งสิ้น อย่าง iOS ที่จะมีอัพเดตใหญ่ๆ ทุกๆรอบ 12 เดือน แต่ในระหว่างนั้นก็มีอัพเดตย่อยๆมาเรื่อยๆ แต่ในแต่ละครั้งนั้น ฟังก์ชันในการทำงานก็มีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงไปด้วยทำให้รู้สึกว่าน่าติดตามหรือรอคอย

ส่วน Android นั้นก็มีจะการอัพเดต OS ใหม่ทุกๆรอบ 6 หรือ 9 เดือน แต่ก็มีการอัพเดตยิบย่อยเพื่อแก้ไขบั๊กต่างๆเช่นกันครับ แต่ก็ดูจะมีปัญหาด้วยการที่มันอัพเดตค่อนข้างถี่ แล้วมาตรฐานของตัวอุปกรณ์ก็แตกต่างกันไปในแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่น ทำให้กว่าแต่ละเครื่องจะได้ใช้ Android รุ่นใหม่ ก็มีรุ่นใหม่กว่าออกมาแล้ว ซึ่งก็ยังเป็นปัญหาสำหรับผู้ใช้งาน Android ในปัจจุบันอยู่

ก็ต้องมาคอยดูกันว่า Microsoft จะทำอย่างไรในตลาดนี้ เนื่องด้วยมีคู่แข่งรายใหญ่อยู่ถึง 2 ราย Microsoft จะพลิกสถานการณ์ขึ้นมาได้เท่าไร เรามาคอยดูกันครับ

ที่มา : Arstechnica

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก