Microsoft เตรียมเรียกเก็บเงิน Samsung สำหรับมือถือ Android ทุกๆเครื่อง

ในที่สุดก็ถึงคราวของ Samsung แล้วครับ ที่ Microsoft จะเรียกเก็บเงินสำหรับมือถือ Android ทุกเครื่องที่ขายออกไป ซึ่งในขั้นแรกนี้จะเรียกเก็บเครื่องละ $15 (ประมาณ 400 กว่าบาท) แต่ทาง Samsung ก็กำลังเจรจาเพื่อให้เหลือเครื่องละไม่ถึง $10 อยู่ เนื่องด้วย HTC นั้นจ่ายเพียงแค่ $5 ต่อเครื่องเท่านั้นเองbig

สาเหตุที่ Microsoft สามารถเรียกเก็บเงินได้ก็มาจากค่าสิทธิบัตรที่ Linux นำเทคโนโลยีบางอย่างของ Microsoft ไปใช้ แล้วทีนี้เจ้า Android OS มันเป็นระบบปฏิบัติการที่มีพื้นฐานมาจาก Linux จึงทำให้ Microsoft สามารถเรียกเก็บเงินได้and

แล้วทำไมถึงไม่ไปเก็บกับ Google ล่ะ ??

สาเหตุที่ Microsoft ไม่ไปเก็บเงินจาก Google ผู้พัฒนาและผลักดันจน Android โด่งดังก็เนื่องมาจาก Google ปล่อยให้ผู้ผลิตมือถือนำ Android ไปใช้ได้ฟรีๆนั่นเองครับ ก็คือ Google ไม่สามารถทำเงินจากส่วนของระบบปฏิบัติการได้ จึงกลายเป็นว่าผลักภาระไปให้ผู้ผลิตมือถือที่สามารถทำเงินจาก Android และตัวเครื่องได้เป็นผู้จ่ายแทนครับmicrosoft-is-demanding-that-samsung-pays-per-android-handset-sold_nmfc-_0-300x236

ถ้าให้มองก็เรียกได้ว่าเป็นการตัดกำลังคู่แข่งทางอ้อมด้วยเหมือนกันนะครับนี่ เพราะ Samsung เองก็แข็งมากเหมือนกันในสาย Android คงจะประมาณว่าไหนๆ ยังสู้ไม่ได้ ก็ค่อยๆตัดกำลังแบบกองโจรไปเรื่อยๆ อะไรประมาณนั้นละมั้งครับนี่

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก