Microsoft เจรจา Sony ในการทำ Windows Phone อาจวางขายปีนี้เป็นปีแรก

ถ้าใครยังจำกันได้ในสมัยยุคของ Sony Ericsson นั้นก็เคยมีแผนที่จะพัฒนา Windows Phone แต่ว่าโครงการนั้นก็ถูกล้มเลิกไปเนื่องจากการทำ Windows Phone ในขณะนั้นมีความเสี่ยงสูงในการทำเนื่องจากได้รับความนิยมในตลาดน้อยมาก แต่ในขณะนี้ Windows Phone ก็เริ่มได้รับความนิยมในระดับหนึ่งจนสามารถเรียกว่าเป็นแพลตฟอร์มทางเลือกที่ 3 ได้อย่างแน่นอนแล้ว ตอนนี้ก็เริ่มมีข่าวว่า Microsoft ได้เจรจากับ Sony ในการทำสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone อีกครั้งหนึ่ง โดยจะใช้ไลน์ของตระกูล Vaio ที่เป็นกลุ่มของพีซีหรือโน้ตบุ๊กของ Sony เอง ไม่ใช่ตระกูล Xperia ที่ Sony ใช้กับ Android อยู่ในปัจจุบัน

jolie

ในตอนนี้เจ้าของตลาด Windows Phone นั้นไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก Nokia จากส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 92% นอกนั้นเป็นของผู้ผลิตรายอื่นๆ อย่าง Samsung, HTC หรือ Huawei ซึ่งดีลนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาอยู่ ถ้าสำเร็จเราน่าจะได้เห็น Windows Phone จาก Sony ในปีนี้ครับ

 

 

ที่มา : Engadget

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก