Microsoft ออกมาชมเชยคนเจลเบรค Windows RT ใบ้ว่าอาจ อุดช่องโหว่ในอนาคต

หลังจากที่ได้มีคนออกมาบอกถึงช่องโหว่ในการทำให้ Windows RT สามารถลงแอพลิเคชันเพิ่มในโหมด Desktop ได้ทั้งที่แอพลิเคชันนั้นไม่ได้ถูก signed หรือที่เรียกกันว่าการเจลเบรคตามคำของเรียกของการกระทำลักษณะเดียวกันบน iOS นั่นเอง ทาง Microsoft ก็ได้มีการออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการแล้ว

surface-rt-6

โดยทาง Microsoft กล่าวชมเชยคนเขียนบทความในการจัดทำเอกสารเพื่อชี้ช่องโหว่ด้านความปลอดภัยของ Windows RT เเละให้ความเห็นว่าช่องโหว่ตามที่บทความแนะนำนั้นสามารถทำได้ยาก ซึ่งการทำนั้นต้องการสิทธิ์ที่สำคัญมากมาย เช่น local access เข้าไปในระบบ, สิทธิ์ผู้ดีแลระบบพร้อมกับการใช้งาน debugger ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ผู้ใช้ทั่วไปจะทำหรือพยายามทำเพื่อให้สามารถใช้งานได้ แต่ทาง Microsoft บอกว่าไม่มีการยืนยันว่าในอนาคตนั้นจะไม่มีการแก้ไขช่องโหว่ดังกล่าว ซึ่งเป็นการชี้ว่าอาจจะมีการอุดช่องโหว่ตัวนี้ในอนาคตนั่นเอง

ถึงแม้ว่าจะมีการเจลเบรคบน Windows RT ได้ แต่ประโยชน์ที่ได้จากการลงแอพลิเคชันบน Desktop นั้นยังมีไม่มากนัก เพราะว่าโปรแกรมใน Windows โหมด Desktop ที่ถูกเขียนให้รองรับตัวประมวลผล ARM นั้นอยู่ในระดับที่น้อยมาก ซึ่งช่องโหว่นี้ก็คาดว่าจะมีแอพที่เขียนกันเองเพื่อติดตั้งใช้งานบนโหมด Desktop ได้ และการที่ Microsoft ออกมาปิดช่องโหว่นี้ก็ไม่ต่างอะไรกับที่ Apple ออกตัวอัพเดทมาป้องกันการเจลเบรค ซึ่งก็เป็นเกมแมวไล่จับหนูกันระหว่างสังคมเจลเบรคและผู้ผลิตครับ

 

 

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก