Microsoft ล้างไพ่อีกครั้ง ทิ้งหน้า Modern UI เปลี่ยนใหม่หมดใน Windows 9

นับเป็นเวลามาระยะหนึ่งแล้วที่ Microsoft ได้เปลี่ยนการออกแบบของอินเตอร์เฟซมาเป็นแบบ Modern UI (หรือ Metro UI เดิม) ซึ่งถึงแม้ว่าจะให้ประสบการณ์ใช้งานที่สม่ำเสมอกันระหว่างแพลตฟอร์มทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นพีซี สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต และได้รับคำชมด้านความคิดสร้างสรรค์ของดีไซน์จากนักออกแบบ แต่ดูเหมือนผู้ใช้จะไม่ชอบ Modern UI มากนัก ไม่ว่าจะเป็น Windows 8, RT หรือ Windows Phone นั้นต่างไม่ได้มียอดผู้ใช้งานที่สามารถเรียกได้ว่า ?ประสบความสำเร็จเลย?

โดยในตอนนี้ได้มีข่าวออกมาว่า Microsoft นั้นเตรียมที่จะออกแบบอินเตอร์เฟซใหม่ทั้งหมดอีกรอบ รวมไปถึงตัว Modern UI ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันนี้ด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่มีโอกาสเป็นไปได้สูงคือการรวม Windows Phone กับ Windows RT เข้าด้วยกันโดยเพื่อให้เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตโดยเฉพาะ ซึ่งเราจะได้เห็นใน Windows รุ่นถัดไปในเวอร์ชัน 9 ที่มีกำหนดออกในช่วงปี 2015 ครับ

 

pic

 

ที่มา : unwiredview

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก