Microsoft ปล่อยอัพเดท GDR3 บน Windows Phone ให้กับนักพัฒนาแล้ว เผยฟีเจอร์ใหม่มากมาย

ในที่สุด Windows Phone 8 อัพเดทย่อยครั้งที่ 3 (หรือเรียกว่า GDR3) ก็ได้เริ่มปล่อยให้ดาวโหลดอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเริ่มจากการปล่อยให้นักพัฒนานำไปทดสอบความเข้ากันได้ (Compatiblity) กับแอพลิเคชันของตน ซึ่งแน่นอนว่าก็มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ตามข่าวลือที่มีมาก่อนหน้านี้ด้วย โดยเลขเวอร์ชันของ Windows Phone 8 GDR 3 นั้นได้ถูกเพิ่มเป็นเวอร์ชัน 8.0.10512

ในด้านฮาร์ดแวร์นั้นอย่างที่ทราบกันดีว่า Windows Phone 8 GDR3 นั้นทำมาเพื่อรองรับหน้าจอแบบ 1080p และตัวประมวลผล Snapdragon 800 เทียบเท่ากับ Android แล้ว แต่ในด้านการใช้งานก็มีการปรับปรุงขึ้นมาหลายอย่าง เช่น สามารถปิดแอพลิเคชันในหน้าสลับโปรแกรมได้ สามารถทำ Internet Sharing ผ่าน Bluetooth ได้ สามารถเลือกเสียงริงโทนและข้อความสำหรับรายชื่อเฉพาะได้ ที่หลายๆ คนรอคอยอาจจะไม่พ้นว่าสามารถเลือกล็อคให้จอนั้นใช้งานในแนวตั้งหรือแนวนอนโดยไม่ให้จอนั้นทำการหมุนอัตโนมัติได้แล้ว

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าตัวอัพเดทนี้ยังปล่อยให้นักพัฒนาไปใช้ก่อนเท่านั้น สำหรับผู้ใช้อย่างเราๆ อาจจะต้องรอกันอีกซักพัก ซึ่งมือถือใหม่ของ Nokia อย่าง Lumia 1520 ก็น่าจะมาพร้อมกับตัวอัพเดท GDR3 นี้อย่างแน่นอน สำหรับเครื่องรุ่นก่อนหน้านั้นก็น่าจะเริ่มได้รับอัพเดทตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไปครับ

 

Multitasking_verge_super_wideDrive_Mode_verge_super_wide

StartScreen_verge_super_wideRotation_Lock_verge_super_wide

?

?

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก