Microsoft บอกเอง ระบบปฏิบัติการณ์ Windows RT บน Surface กินพื้นที่ทั้งหมด 16 GB

จากที่มีข่าวก่อนหน้าว่าระบบปฏิบัติการณ์ Windows RT ใน Microsoft Surface นั้นใช้พื้นที่ประมาณ 12 GB จากพืนที่ของระบบทั้งหมด เเละนั่นอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ Surface นั้นมีความจุขั้นต่ำที่ 32 GB เเต่ในวันนี้ Microsoft ก็ได้ออกหน้าคำถามที่พบบ่อยหรือ FAQ เกี่ยวกับพื้นที่เก็บข้อมูลของ Surface เเล้ว

 

Microsoft-Surface-storage

 

โดย Microsoft บอกว่าตัว Surface RT ที่ความจุ 32 GB นั้นจะมีพื้นที่เก็บข้อมูลอยู่ที่ประมาณ 16 GB ส่วนเวอร์ชัน 64 GB นั้นจะมีพื้นที่เก็บข้อมูล 46 GB ซึ่งหมายความว่าตัว Windows RT นั้นใช้พื้นที่ไปทั้งหมด 16-18 GB โดยพื้นทีบางส่วนนั้นถูกจองหรือเก็บไว้เพื้อป้องกันหรือ restore ไฟล์หรือระบบกลับมาในยามฉุกเฉินที่เครื่องไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ทำให้ดูเหมือน Windows RT นั้นดูใช้พื้นที่มากกว่าปกติ

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ต้องการพื้นที่จำนวนมาก ทาง Microsoft ให้เเนะนำการใช้งาน Cloud storage ผ่านทาง SkyDrive ในการเก็บไฟล์ข้อมูลต่างๆ นอกจากนี้เเล้ว Surface RT ยังสนับสนุน microSD ความจุสูงสุดถึง 64 GB รวมไปถึง USB Flash Drive ในการเก็บข้อมูลเพิ่มด้วยครับ

ใครต้องการดูรายละเอียดจากเว็บ Microsoft ฉบับเต็มดูได้ที่ http://www.microsoft.com/Surface/en-US/support/surface-with-windows-RT/files-folders-and-online-storage/surface-disk-space-faq ครับ

 

ที่มา : Microsoft

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก