Microsoft บอกตัวเจลเบรคที่ใช้บน Windows RT นั้นปลอดภัยใช้งานได้ไม่มีปัญหา

จากการที่ Microsoft นั้นทำการปิดระบบของ Windows RT อย่างเเน่นหนาโดยไม่ให้ติดตั้งเเอพลิเคชันจากภายนอก Windows Store ได้เเต่ก็มีนักพัฒนาภายนอกเผยวิธีการเจลเบรคโดยใช้ช่องโหว่ด้านสิทธิการใช้งานระบบทำให้สามารถติดตั้งโปรเเกรมนอก Windows Store ได้ในโหมด Desktop เเละภายหลังมาก็มีการเเบทช์ไฟล์เเละขั้นตอนการทำเเบบอัตโนมัติให้โหลดไปใช้ได้ง่ายขึ้น

tmQKO-730x411 (1)

ซึ่งต่อมานั้นทาง Microsoft ได้ออกมายืนยันว่าตัวเจลเบรคที่ออกมาให้ดาวโหลดนั้นสามารถใช้งานได้โดยไม่มีการละเมิดข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้อย่างเเน่นอน รวมถึงกล่าวชื่นชมผู้ที่พัฒนาตัวเจลเบรคนี้ออกมาอีกด้วย ซึ่งการเจลเบรคนี้จะทำให้เเท็บเล็ต Windows RT นั้นสามารถติดตั้งเเอพลิเคชันในโหมด Desktop ได้โดยตรงเหมือนกับที่เราใช้ใน Windows 8 ปกติ

ซึ่งการตอบสนองครั้งนี้ของ Microsoft นั้นค่อนข้างสำคัญเพราะเหมือนกับบอกว่า Microsoft เองไม่มีปัญหาถ้าผู้ใช้จะทำการเจลเบรคเครื่องตราบใดที่ไม่มีการใช้ช่องโหว่ที่เป็นปัญหาด้านความปลอดภัยเเละละเมิดข้อมูลของผู้ใช้ ซึ่งต่างกับของ iOS ที่จะมีการเเพทช์เเก้ไขเพื่อไม่ให้สามารถเจลเบรคได้ออกมาเรื่อยๆ ครับ

 

 

ที่มา : thenextweb

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก