Microsoft กำลังพัฒนา Surface ขนาด 7 นิ้วหลังจากทนกระแสไม่ไหว

ถึงแม้ Microsoft ดูจะสนับสนุนเทรนด์ๆ อย่างซีพียูควอดคอร์ หรือหน้าจอระดับ 1080p ค่อนข้างช้าแต่ก็มีความพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะสนับสนุนรูปแบบอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่ได้รับความนิยมในตลาดอย่างต่อเนื่อง อย่าง Surface ที่เป็นแท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 10.6 นิ้วก็ออกมาในยุคที่แท็บเล็ต 7 นิ้วได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ตอนนี้ก็มีการอัพเดทข่าวว่า Microsoft กำลังจะผลิต Surface ที่มีหน้าจอขนาด 7 นิ้วเพื่อวางจำหน่ายแล้ว

DSC07542-610x405

สำหรับ Surface รุ่นที่ Microsoft กำลังพัฒนานี้ยังไม่แน่ว่าจะเป็น Windows RT หรือ Windows 8 แต่ดูแล้วมีความเป็นไปได้สูงมากกว่าที่จะเป็น Windows RT โดยแท็บเล็ตตัวนี้จะถูกเริ่มผลิตเพื่อวางขายหลังกลางปีเป็นต้นไป ซึ่งทาง Wallstreet journal บอกว่าตอนแรก Microsoft ไม่คิดจะทำ Surface ขนาด 7 นิ้วขึ้นมา แต่เนื่องจากตลาดที่เปลี่ยนไปทำให้ Microsoft ต้องเปลี่ยนใจมาผลิต
Surface นั้นถือเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญจาก Microsoft เพราะว่าแท็บเล็ตนั้นเข้ามากินส่วนแบ่งของ PC โดยตรง โดยเฉพาะแท็บเล็ตจาก Android ขนาด 7 นิ้ว และ iPad mini ที่มีอัตราการเติบโตอย่างสูง ซึ่งในตอนนี้ Windows RT ยังไม่สนับสนุนหน้าจอขนาดเล็กทำให้เราเห็นแต่แท็บเล็ตขนาด 10 นิ้วจาก Microsoft และผู้ผลิตรายอื่นๆ ครับ

 

 

 

ที่มา : IGN

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก