Microprocessor Report รายงาน Tegra 4 สามารถเอาชนะได้แม้แต่ Snapdragon 800 ที่ยังไม่ออกของ Qualcomm

จากที่ Qualcomm ได้ออกมาพูดว่า Snapdragon 800 ที่จะออกกลางปีนี้คือคู่แข่งตัวจริงของ Nvidia Tegra 4 โดยได้บอกว่าประสิทธิภาพไม่แพ้กันอย่างแน่นอน แต่นิตยสารสิ่งตีพิมพ์เนื้อหาเกี่ยวกับไมโครโพรเซสเซอร์อย่าง Microprocesor Report นั้นได้ยืนยันว่า Nvidia Tegra 4 นี้เป็นชิปที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในขณะนี้ และเหนือกว่า Snapdragon 800 ของ Qualcomm ที่จะออกมาในช่วงกลางปี้นี้อีกด้วย

05638852-photo-nvidia-tegra-4
Kevin Krewell นักวิเคราะห์จาก Linley Group เจ้าของนิตยสาร Microprocessor Report ได้กล่าวว่าไว้ว่า Tegra 4 นั้นเป็นตัวประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุด ถ้าไม่ถูกจำกัดไว้ว่าให้รันไว้ด้วยการใช้ไฟที่ต่ำเพื่อประหยัดพลังงาน โดยผลเบนช์มาร์กหลายตัวได้ชี้ไปในทางเดียวกันอย่างชัดเจนว่า Tegra 4 นั้นมีผลทดสอบดีกว่า APQ8064 และ Snapdragon 800 ที่ออกมาช่วงกลางปีพร้อมกับ Tegra 4

แต่ Krewell นั้นก็ได้บอกว่าชิปของ Qualcomm นั้นได้เปรียบในเรื่องของการใช้พลังงานที่ต่ำกว่า Tegra 4 ในแบบ Full load มากซึ่งเป็นเพราะว่า Qualcomm ออกแบบชิปมาเน้นในเรื่องของการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ (power efficiency) มากกว่ามีสมรรถนะสูงสุด (maximum performance) โดยเขาสรุปว่า Snapdragon จะมีความได้เปรียบมากกว่าในแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนเพราะมีแบตเตอรี่ขนาดเล็ก แต่สำหรับแท็บเล็ตนั้น Tegra 4 จะมีความได้เปรียบกว่าอย่างแน่นอนเนื่องจากแบตเตอรี่มีขนาดใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนมาก

 

 

ที่มา : Venture Beat

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก