Megaman 1 – 6 แท้ ๆ จาก Capcom เล่นใน iOS และ Android ได้แล้ว แต่อย่าซื้อเลย!!!

megaman-mobile-1-840x411

ช่วงนี้เกมเก่า ๆ สมัยแอดมินยังเด็ก ๆ กลับมามีชีวิตบนแพลทฟอร์มมือถือหลายเกมทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Pokemon Go,  Mario Run, Final Fantasy และล่าสุดก็ถึงคิวของ Megaman ภาค 1 ถึง Megaman 6 ที่ได้รับการพอร์ทมาลง iOS กับ Android จากทาง Capcom ผู้ผลิตเกม Megaman (หรือ Rockman) ที่เรารู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

อันที่จริงเกม Megaman เคยถูกพอร์ทลง iOS และ Android มาสักพักแล้ว แต่เป็น Megaman X ภาคแรก และก็ดันเป็นภาคเดียวเสียด้วย จนมาถึงวันนี้ (5 มกราคม 2017) Capcom ก็ได้ปล่อยเกม Megaman ภาค 1 ถึงภาค 6 ทีเดียว 6 เกมรวด ให้แฟน ๆ สามารถกดซื้อผ่านทาง App Store และ Play Store ได้ สนนราคาก็ 69 บาท และ 77 บาท ตามลำดับ

AndroidiOS
Mega ManMega Man
Mega Man 2Mega Man 2
Mega Man 3Mega Man 3
Mega Man 4Mega Man 4
Mega Man 5Mega Man 5
Mega Man 6Mega Man 6

 

แอดมินก็เป็นหนึ่งในแฟน ๆ Megaman เช่นกัน ก็เลยโหลดภาคที่เล่นบ่อยที่สุดมาทดลองดู ซึ่งก็คือ Megaman 6 เล่นผ่าน iPhone 7 Plus ซึ่งผลก็คือ หัวร้อนเลยครับ เพราะตัวเกมพอร์ทออกมาได้บัดซบมาก ๆ เล่นไปก็หน่วงไป ความลื่นนี่ต่ำกว่า 30 fps ขนาดเป็น iPhone 7 Plus ยังเล่นไม่ได้ และเท่าที่สอบถามคนอื่น ๆ ก็พบว่าเล่นไม่ได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น iPhone 6, iPhone 6s ฉะนั้นไม่น่าจะใช่ที่สเปคเครื่องแล้วล่ะ….

ขนาดเกมเพลยที่อัพโหลดลงแชลแนล Capcom Mobile ยังกระตุกเลย บายยยย

เอาเป็นว่าใครที่หลงกดซื้อ Megaman 1 – 6 ในมือถือไปแล้วก็แนะนำให้ Refund เงินคืนเถอะครับ เล่นไม่สนุกหรอก เพราะเกม Megaman มันต้องใช้จังหวะในการเล่น การตอบสนองเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ อีกอย่าง ราคาเกมละ 69 บาทก็ไม่ได้ถือว่าถูกเท่าไหร่ ซื้อ 6 ภาคใน iOS ก็ล่อไป 414 บาทแล้ว

เอาไว้รอให้ทาง Capcom ปล่อยอัพเดตมาแก้บั๊กเฟรมเรทตกเสียก่อนค่อยซื้อตอนนั้นก็ยังไม่สายครับ ว่าแล้วก็อยากกจะไปกดว้าวให้ทีม QC ของ Capcom ที่ปล่อยเกมนี้ลง Store เสียจริง

 

ที่มา: Capcom Mobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก