MediaTek และ Qualcomm ตัดสินใจไม่พัฒนาซีพียู 8 คอร์เนื่องจากแอพและระบบยังไม่รองรับการใช้งานอย่างเต็มที่

ในปีนี้ดูเหมือนจะมีเพียง Samsung เท่านั้นที่พัฒนาซีพียู 8 คอร์ ซึ่งทาง Qualcomm และ MediaTek ก็ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะยังไม่พัฒนาซีพียูแบบ 8 คอร์ในปีนี้ โดยทาง Qualcomm ได้บอกว่าแอพลิเคชันรวมไปถึงระบบปฏิบัติการณ์ในตอนนี้ยังรองรับการใช้งานสูงสุดเพียง 4 คอร์เท่านั้น ดังนั้นการผลิตซีพียูแบบ 8 คอร์มาจึงยังไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่นัก อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องการจัดการพลังงานของแบตเตอรี่ระหว่างแต่ละคอร์อีกด้วย

samsung-eyxnos-5-octa-620x346-v2-620x346

ทาง MediaTek นั้นได้บอกว่ายังไม่เห็นความต้องการซีพียู 8 คอร์จากผู้ผลิตในตอนนี้ ทางบริษัทจึงตัดสินใจนำทรัพยากรไปพัฒนาส่วนอื่นๆ มากกว่าที่จะเร่งออกซีพียู 8 คอร์ออกมา

เท่ากับว่าในตอนนี้ยังคงมีเพียง Samsung เท่านั้นที่ผลิตซีพียู 8 คอร์มาในปีนี้ แต่ก็ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ต่อไปว่าซีพียู 8 คอร์นั้นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนได้จริงหรือไม่ เพราะในตอนนี้ยังไม่มีผลเทสเรื่องการใช้พลังงานของ Exynos 5 Octa ออกมาอย่างเป็นทางการเท่าไรครับ

 

 

ที่มา : Digitimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก