Line โปรเเกรมเเชทข้ามเเพลตฟอร์มสายพันธ์ใหม่จากเกาหลี ^^

ในสมาร์ทโฟนตอนนี้เเอพประเภท Instant Messaging เป็นที่นิยมมากจากช่วงเเรกกระเเสการเเชทมาจากตัว BlackBerry Messenger ซึ่งจำกัดเฉพาะอย่างในสมาร์ทโฟนอย่าง BlackBerry เท่านั้น เเต่ต่อมากระเเสของเเอพข้ามเเพลทฟอร์มเริ่มได้รับความนิยมอย่าง Whatsapp พักหลังมาก็มี Viber โปรเเกรมสายส่งข้อควาเเละ VOIP (การโทรศัพท์คุยกันผ่านอินเตอร์เน็ตเเบบ Skype) เข้ามาด้วย ก็ถือเป็นพัฒนาการของเเอพส่งข้อความในปัจจุบัน

ความสะดวกของบริการเเบบนี้คือเพียงเเค่เราเสียเงินค่าบริการเเพคเกจอินเตอร์เน็ตเเล้ว ก็สามารถใช้งานได้เเบบไม่จำกัดยกเว้นจะส่งข้อมูลในปริมาณที่มากอย่างรูปถ่ายที่มีความละเอียดสูง ปกติการส่งข้อมูลเป็นตัวอักษรจะใช้ข้อมูลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ว่าเเล้วก็มาดูตัวเเอพ Line กันเลยดีกว่าว่ามีดียังไงคนถึงมาใช้กัน : )

14

เมื่อเข้าเเอพมาเเล้ว ก็จะมีการยืนยันเบอร์โทรของเราเพื่อใช้งานเหมือนกับเเอพ Messaging ทั่วไป พอใส่ชื่อของเราไป เครื่องจะทำการสเเกนสมุดรายชื่อของเราว่ามีใครใช้ Line อยู่บ้าง

ss-480-0-4ss-480-1-4

เข้ามาหน้าหลักก็จะมีรายเชื่อเพื่อนๆ เราที่ใช้ Line อยู่ นอกจากนี้นั้นยังสามารถเเชทเเบบกลุ่มได้อีกด้วย

ss-480-4-48

การเเอดเพื่อนั้นทำได้หลายวิธีคือ

  • Shake It เมื่อกดเเล้วทำการเขย่าเครื่อง จะหาคนที่ใช้ Line ที่อยู่ในบริเวณนั้นมาให้ เเต่ฝั่งตรงข้ามต้องเขย่าเครื่องในเวลานั้นเช่นกัน (คล้ายกับ Bump ที่ใช้เครื่องชนกัน)
  • Contacts ดูในรายชื่อเราว่ามีใครใช้ Line อยู่บ้าง
  • QR Code ไว้สเเกน QR Code เพื่อเพิ่มรายชื่อ
  • Search by ID โดยพิมพ์ชื่อที่กำหนดลงไป

1617

เวลาส่งข้อความนั้นเราสามารถเเนบรูปหรือสถานที่เราอยู่ไปด้วยได้ หรือจะทำการโทรคุยเเบบ VOIP ก็ได้

1112

13

สิ่งที่ทำให้ Line เป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วคือพกกับอีโมติคอนหรืออีโมจิที่น่ารักต่างๆ มามากมาย ถึงเเม้ว่าเราจะสามารถลงคีย์บอร์ดที่มีอีโมจิก็ได้ เเต่เรียกจากเเอพได้เเบบนี้เรียกว่าสะดวกกว่ามากเลยทีเดียว เเละยังมี Sticker ที่เหมือนกับอีโมขนาดใหญ่ให้เล่นกันอีกด้วย

ใครที่สนใจสามารถโหลดได้จาก Android Market หรือ Apple App store ได้เลยโดยค้นหาว่า Line ครับ สำหรับใครที่ใช้ Android Tablet ที่เป็น Wi-Fi จะโหลดจาก Market ไม่ได้นะครับ เเต่สามารถใช้งานได้บนเเท็บเล็ตที่เป็น 3G เท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก