LG โชว์โปรแกรมแปลงการแสดงผลจาก 2D เป็น 3D แล้ว

ปัญหาหลักของมือถือที่แสดงผล 3 มิติได้ อย่างเช่น LG Optimus 3D ก็คือเรื่องของสื่อหรือแอพที่สามารถแสดงผลในรูปแบบ 3 มิติได้นั้นมีน้อย ทำให้หลายๆคนที่จะซื้อเกิดการลังเลใจว่ากลัวจะซื้อมาแล้วใช้ไม่คุ้มIB_S_CONTENT_DESCRIPTIONWRITER =

ซึ่งทาง LG ก็ได้เล็งเห็นปัญหาตรงนี้ล่วงหน้าแล้ว จึงพัฒนาโปรแกรม 3D Game Converter ขึ้นมา โดยจะใช้ความสามารถของ OpenGL ในการแปลงแอพจาก 2 มิติธรรมดาให้กลายเป็นแอพ 3 มิติที่สามารถรับชมได้โดยไม่ต้องใช้แว่น ซึ่งเจ้าโปรแกรมตัวนี้ จะมีการแจกมาให้พร้อมกับ LG Optimus 3D ซึ่งจะเริ่มวางขายในช่วงเดือนตุลาคมนี้

แต่ก็ใช่ว่าจะสามารถใช้ได้กับทุกแอพนะครับ เพราะมันสามารถใช้ได้กับแอพที่แสดงผลในแนวนอนและสร้างขึ้นมาด้วย OpenGL เท่านั้น (ซึ่งก็คงเป็นพวกเกมทั้งหลาย) โดยในเบื้องต้น จะมีแอพที่สามารถใช้ได้กับโปรแกรมนี้ราวๆ 50 แอพ และมีอีกกว่า 50 แอพตามมาในภายในช่วงปลายๆปี

แถมเรื่องของหลักการแสดงผล 3 มิติใน LG Optimus 3D ที่ไม่ต้องใช้แว่นนิดนึงนะครับ ที่มันสามารถแสดงผลความชัดลึกได้ ก็เนื่องด้วยในจอนั้นมีฟิล์มจออยู่ภายใน 2 ชั้น (เรียกว่า Parallax Barrier) โดยชั้นหนึ่งก็จะแสดงผลภาพสำหรับตาซ้าย อีกชั้นก็แสดงภาพสำหรับตาขวา ทำให้ภาพเกิดการเหลื่อมกัน และเกิดเป็นความชัดลึกของภาพขึ้นมา

ทั้งนี้คาดว่าในงาน IFA น่าจะมีการนำโปรแกรม 3D Game Converter มาโชว์ในงานอย่างแน่นอน

ที่มา : Pocket-lint

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก