LG แถลงปัญหาหน้าจอเป็นเส้นของ LG G3 เป็นเรื่องปกติ ชี้เป็นส่วนของแผง digitizer

1404182369-999JPG-o

จากที่ก่อนหน้านี้ มีผู้ใช้งาน LG G3 หลายคนร้องเรียนปัญหาเรื่องหน้าจอเป็นเส้นจนเห็นได้ชัดขึ้น ทั้งๆ ที่เป็นเครื่องใหม่แกะกล่อง เนื้อหาตามในกระทู้นี้?ซึ่งก็พบว่ามีหลายคนที่เดียวที่ประสบปัญหาหน้าจอเป็นเส้นบน LG G3 ซึ่งมาพร้อมจอความละเอียดระดับ Quad HD (2K)

ล่าสุดทาง LG ประเทศไทยได้ออกจดหมายชี้แจงเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวให้ผู้ใช้งานทราบโดยทั่วกันแล้วครับ ตามในภาพด้านล่างนี้เลย

1404375455-LGG3-o

กล่าวโดยสรุปจากจดหมายชี้แจงก็คือ ปัญหาหน้าจอเป็นเส้นของ LG G3 เป็นเรื่องปกติ อันเกิดมาจากแผงรับสัมผัสสั่งงานจากนิ้วมือของผู้ใช้ (แผง digitizer) ซึ่งมีอยู่ในสมาร์ทโฟนจอสัมผัสทุกรุ่นอยู่แล้ว ซึ่งอาจจะเห็นชัดขึ้นมาได้ด้วยการเร่งความสว่างหน้าจอ, การจ้องมองด้วยสายตาของผู้ใช้งาน รวมไปถึงไฟล์ภาพ ขนาดของภาพ การบีบอัดไฟล์ภาพที่อาจจะไม่เหมาะกับการใช้งานบนจอความละเอียดสูงระดับนี้ (2560 x 1440) จึงทำให้มองเห็นเส้นของแผง digitizer ชัดเจน แต่ก็ส่งผลอยู่ในระดับน้อยมากเท่านั้น

แต่อันที่จริง ภาพพื้นหลังที่เจ้าของกระทู้เลือกใช้ในภาพด้านบน ก็คือภาพ wallpaper ที่มาพร้อมกับเครื่อง LG G3 เอง ดังนั้นมันก็ต้องรองรับกับการใช้งานบนหน้าจอ Quad HD อยู่แล้ว จึงไม่น่าจะเป็นปัญหาเนื่องมาจากไฟล์ภาพความละเอียด/คุณภาพไม่มากพอแน่ๆ จึงต้องดูกันต่อไปครับว่าปัญหาดังกล่าวจะจบลงอย่างไร

ส่วนตัวผม เท่าที่ใช้งาน G3 มา ก็ไม่พบปัญหานี้นะ หรือสายตาผมไม่ดีก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ที่จริงผมก็เคยเห็นเส้นๆ ลักษณะนี้ในมือถือเครื่องอื่นเหมือนกันครับ ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติล่ะนะ (แต่บางเครื่องอาจจะชัดไปหน่อย)

ที่มา: Pantip

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก