LG เผยเริ่มผลิตจอขนาดบางจำนวนมาก สื่อคาดน่าจะเป็นจอ iPhone 5 แน่นอน

รายงานนี้ได้มาจากการให้สัมภาษณ์ของ Han Sang-beom ซีอีโอของ LG โดยมีการให้สัมภาษณ์ว่า LG เพิ่งเริ่มผลิตจอแบบบางพิเศษให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นหนึ่งอยู่ โดยเป็นการผลิตในระดับ mass product (ผลิตเป็นจำนวนมาก) แต่ก็ไม่ได้มีการกล่าวว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใด ซึ่งทางสำนักข่าว Reuters คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นจอของ iPhone 5 แน่นอน เนื่องด้วยข่าวลือที่มีมาตลอดว่า iPhone 5 จะใช้จอที่ใช้เทคโนโลยีใหม่อย่าง in-cell ที่จะช่วยให้จอมีขนาดบางกว่าปกติ และยังประจวบเหมาะอีกด้วยว่า iPhone 5 น่าจะเปิดตัวในอีกไม่นานนี้

iphone in cell

โดยเทคโนโลยีพาเนลแบบ in-cell นั้น จะช่วยให้จอมีขนาดบางลง เนื่องมาจากเป็นเทคโนโลยีการรวมส่วนรับสัมผัสจากผู้ใช้เข้าไปไว้ในพาเนลจอเลย ต่างจากในปัจจุบันที่แยกชิ้นกัน จึงทำให้จอมีขนาดบางลงได้โดยไม่เสียคุณภาพการแสดงผล ทั้งนี้จากที่ลือกันก่อนหน้านี้ว่าจอ iPhone 5 น่าจะมาในขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 1136×640 โดยเป็นการเพิ่มขนาดหน้าจอจากการเพิ่มความยาวจอขึ้นไปมากกว่า

ซึ่ง Wall Street Journal เคยรายงานไว้ก่อนหน้านี้ว่า Apple จะเลือกใช้บริการผู้ผลิตจอสามรายด้วยกัน ได้แก่ LG, Sharp และ Japan Display ในการผลิตจอให้กับ iPhone 5 ทั้งนี้ก็ต้องรอดูช่วงวันที่ 12 กันยายนครับว่าจะเป็นวันเปิดตัว iPhone 5 จริงๆ ตามที่ลือกันหรือไม่

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก