LG ลงโฆษณาเย้ย iPhone บอกเป็นมือถือที่ทิ้งอนาคตผู้ใช้ และไม่มีแอพใหม่ทันสมัยให้ใช้งาน

เรื่องการจิกกัดกันในด้านการโฆษณานั้นค่อนข้างถือเป็นเรื่องปกติในหลายๆ ประเทศ อย่างล่าสุดก็มีโฆษณา LG Optimus G ในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งของเกาหลีใต้ ที่เป็นรูป LG Optimus G ผ่ากลางรูป Apple ที่มีรอยแหว่งเล็กน้อย ซึ่งพอจะสันนิษฐานได้ว่าเป็นการสื่อถึง Apple iPhone ว่าไม่สามารถสู้ LG Optimus G ได้ และมีข้อความอีกด้วยว่า “การตัดสินใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนในวันนี้ จะชี้อนาคตของคุณในอีก 2 ปีข้างหน้า” ดังภาพด้านล่างนี้

121214 p11 LG1

ซึ่งทาง LG เองก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้จะสื่อว่าเป็นการจิกกัด Apple แต่อย่างใด เนื่องจากทั้งสองก็ยังเป็นพันธมิตรคู่ค้าในเชิงการผลิตอยู่ โดยตัวโฆษณานั้นมีความตั้งใจจะโชว์แค่เรื่องประสิทธิภาพของ LG Optimus G เท่านั้น

แต่ที่น่าสนใจกว่าโฆษณาชิ้นบนก็คือชิ้นต่อไปนี้ครับ เป็นโฆษณาของร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้า LG ที่มีชื่อว่า LG Uplus ในประเทศเกาหลีใต้ ดังภาพด้านล่าง

121214 p11 LG2

ซึ่งเนื้อหาในโฆษณาก็เป็นการกล่าวถึง iPhone 5 ว่ามีข้อเสียอย่างไรบ้าง ได้แก่

  • iPhone 5 ทำให้คุณผิดหวังใช่ไหมล่ะ ?
  • iPhone 5 สมาร์ทโฟนที่เพิ่มความทรมานให้ทุกๆ ครั้งที่ใช้งาน
  • จอ iPhone 5 ที่มีขนาดเพียง 4 นิ้วมันเล็กเกินไป
  • ความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลผ่านเครือข่ายมือถือเพียงแค่ 80% เมื่อเทียบกับคู่แข่ง
  • iPhone 5 ไม่มี NFC และ DMB (Digital Media Broadcasting)
  • เป็นมือถือที่ทิ้งอนาคตของผู้ใช้ เพราะไม่มีแอพใหม่ๆ ทันสมัยให้ใช้งานอยู่ตลอด

ซึ่งถ้าดูจากภาวะความเป็นจริงแล้ว ข้อสุดท้ายอาจจะดูแปลกๆ ไปซักนิดหนึ่ง เพราะแอพใหม่ๆ ดูจะไปลง iPhone ก่อนและมากกว่า รวมไปถึงระยะเวลารองรับการอัพเดตก็ค่อนข้างนานด้วย (iPhone 3GS ยังอัพเดต iOS 6.0.1 ได้อยู่เลย) ยังไม่นับถึงเรื่องการอัพเดต OS นะครับ (ข่าวเก่า)

ที่มา : ZDNet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก