Lenovo เผยแผนเจาะตลาดสมาร์ทโฟน คือเลือกทุ่มในตลาดที่มองว่าราคา iPhone แพงเกินไป

ในช่วงหลายเดือนมานี้ สมาร์ทโฟนจาก Lenovo เรียกได้ว่ามาแรงมาก อย่างในบ้านเรารุ่นที่ได้รับความนิยมสูงก็คือ Lenovo A390 ที่เป็นรุ่นราคาประหยัด แต่ประสิทธิภาพน่าพอใจ หรือจะเป็นรุ่นท็อปสุดอย่าง Lenovo K900 ที่มาพร้อมราคาคุ้มค่า สเปคแทบจะไม่ได้ด้อยกว่ามือถือราคา 20,000 ขึ้นไปเลย ทำให้ Lenovo สามารถเจาะตลาดสมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็วกว่าแบรนด์จีนหลายๆ ราย

lenovo 131108

ซึ่งในเรื่องนี้ Yang Yuanqing ซีอีโอของ Lenovo ได้เปิดเผยแผนเจาะตลาดสมาร์ทโฟนให้ผู้สื่อข่าวของ Bloomberg ฟังว่า สาเหตุที่ทำให้ Lenovo ประสบความสำเร็จในการรุกตลาดมือถือก็คือการโฟกัสไปในกลุ่มประเทศที่มองว่า iPhone มีราคาแพงก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งก็คือกลุ่มประเทศในทวีปเอเชีย (รวมถึงไทยด้วย) ซึ่งการที่ iPhone มีราคาแพงเกินไป จึงทำให้ iPhone ไม่ได้เป็นสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุด Lenovo จึงอาศัยช่องว่างในการนำเสนอสินค้าที่ราคาถูกกว่า แต่ใช้งานได้คุ้มค่าในหลายๆ ช่วงราคา และหลากหลายตามความต้องการของผู้ใช้ โดยขั้นต่อไป Lenovo จะเริ่มเจาะตลาดตะวันออกกลาง, แอฟริกา, ละตินอเมริกาไปเรื่อยๆ ซึ่งถ้าเป็นไปตามแผน Lenovo ก็จะมีส่วนแบ่งในตลาดถึงกว่า 30 ประเทศ จากในปัจจุบันที่มีอยู่ราวๆ 10 ประเทศ

ถ้าดูจากในไทยแล้ว ก็พบว่ากลยุทธ์นี้ประสบความสำเร็จไม่น้อยเลยทีเดียวครับ เมื่อดูจากยอดขายและกระแสสมาร์ทโฟน Lenovo ในปัจจุบัน

ที่มา: AppleInsider, Bloomberg

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก