Huawei เตรียมเปิดตัวชิปตัวใหม่ ระดับ High End ในชื่อ Kirin 960 เตรียมใช้กับ Huawei Mate 9 !!

Huawei-Mate-9-Kirin-960-NousTestons

ย้อนกลับไปในช่วงเดือนเมษายนเคยมีข่าวลือที่เผยวา Huawei จะเปิดตัวชิปประมวลผลระดับ High End ตัวใหม่ที่มาในชื่อ Kirin 960 ภายในสิ้นปีนี้ และในวันนี้ดูเหมือนว่าข่าวลือจะเป็นจริง เนื่องจากทาง Huawei ได้เผยภาพทีเซอร์ออกมาโดยจะมีงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นชิปประมวลผล Kirin 960 SoC โดยจะเป็นชิปที่มี CPU Octa core Cortex-A73 รองรับการเชื่อมต่อ Cat. 12 ถูกผลิตขึ้นด้วยกระบวนการผลิต 16 nm และแน่นอนสมาร์ทโฟนที่จะได้ใช้ชิป Kirin 960 เป็นรุ่นแรกนั่นก็คือ Huawei Mate 9 ที่ใกล้จะถูกเปิดตัวแล้วนั่นเอง

960

จากชิปประมวลผลรุ่นเดิมอย่าง Kirin 950 SoC ถูกเปิดตัวในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว จะมาพร้อมกับ CPU Octa-core โดยแบ่งเป็น 4 แกน Cortex-A72 ที่มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.53 GHz และ 4 แกน A-53 ที่มีความเร็วในการประมวลผลที่ 1.8 GHz ซึ่งชิป Kirin 950 SoC ถูกผลิตขั้นโดย TSMC ที่ใช้กระบวนการในการผลิตแบบ 16 nm และสนับสนุน Cat. 6 สำหรับสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิป Kirin 950 SoC เครื่องแรกนั่นคือ Huawei Mate 8 ที่ได้เปิดตัวในวันที่ 1 ธันวาคมของปีที่แล้ว

 

ที่มา Phonearena ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก noustestins

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก