J.P. Morgan เชื่อ iPhone 5 อย่างเดียวจะช่วยเพิ่ม GDP สหรัฐฯ ถึง 0.33%

ทาง J.P. Morgan ในสหรัฐฯ ได้ทำการวิเคราะห์ล่วงหน้าออกมาแล้วว่า ตัวของ iPhone 5 ที่จะเปิดตัวในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้ จะเข้ามาเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของสหรัฐฯ ที่กระตุ้นเศรษฐกิจได้ในระดับหนึ่ง โดยที่เป็นไปได้ก็คืออาจจะกระตุ้น GDP ของสหรัฐฯ ให้โตขึ้นกว่า 2.33% จากที่คาดการณ์กันในปัจจุบันว่าในปีนี้ GDP ของสหรัฐฯ จะโตขึ้นเพียง 2% (iPhone 5 อย่างเดียวทำให้เพิ่มขึ้น 0.33% หรือถ้าคิดเป็นเงินก็น่าจะประมาณ 3.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ) ส่วนยอดขายนั้น ประมาณการณ์ว่าในไตรมาสสี่ iPhone 5 จะมียอดขายภายในประเทศอย่างเดียวอยู่ที่ 8 ล้านเครื่อง และยังไม่รวม iPhone 4S ที่จะลดราคาลงมาทำตลาดกลางอีก

แต่ทั้งนี้ ผลสุดท้ายแล้วอาจจะไม่เป็นดังคาดก็เป็นได้ เพราะขนาด iPhone 4S ที่เปิดตัวออกมาได้อย่างน่าผิดหวังในสายตาหลายๆ คน แต่ก็สามารถทำยอดขายได้เกินที่คาดไปมาก โดยพุ่งทะลุขึ้นไปถึง 37 ล้านเครื่องในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่า iPhone 5 ?อาจจะฉุด GDP ของสหรัฐฯ ขึ้นไปมากกว่า 0.33% ก็เป็นได้

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก