คงไม่ระเบิดเนอะ !! ผู้ใช้งาน iPhone 7 Plus พบปัญหาเสียงจากชิปประมวลผลดังออกมาจากตัวเครื่อง !!

i7pnoise

ในขณะที่ Apple ได้วางขาย iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ให้กลุ่มประเทศแรกไปเรียบร้อยซึ่งในประเทศไทยก็เริ่มเห็นมีเครื่องหิ้วเข้ามาแล้วเรื่อย ๆ ซึ่งหลายคนที่ยังไม่เลือกซื้อในตอนนี้เพราะต้องการรอฟี้ดแบ็คจากผู้ใช้งานเครื่องล็อตแรกก่อน เนื่องจากเครื่องล็อตแรกนั้นอาจจะมีปัญหาตามมา อย่างกรณีคู่แข่ง Samsung Galaxy Note 7 ที่เครื่องล็อตแรกนั้นมีปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่ลุกไหม้ได้เองที่ตอนนี้เป็นปัญหาไปทั่วโลก และตอนนี้ iPhone 7 Plus เอง มีผู้ใช้งานบางส่วนรายงานเกี่ยวกับปัญหาบางอย่างเกี่ยวกับการใช้งานแล้ว

สำหรับปัญหาของ iPhone 7 Plus ที่ผู้ใช้ชื่อ Stephen Hackett รายงานเข้ามานั้นมีลักษณะเป็นเสียงคล้าย ๆ กับเสียงลมรั่ว หรือเสียงไฟฟ้าที่อยู่ในชิปขนาดเล็กทำงานอยู่ ซึ่งมีเสียงที่คล้ายกับชิปคอมพิวเตอร์ทำงาน จึงคาดการณ์ว่าเกิดจากชิปประมวลผล A10 ที่ออกมาจากด้านหลังของตัวเครื่อง โดยผู้ใช้งานรายนี้ได้ทำการติดต่อ Apple Care เพื่อทำการแลกเปลี่ยนเครื่องเรียบร้อยแล้ว ซึ่งคงต้องรอทาง Apple ตรวจเช็คอีกทีว่าปัญหานี้เกิดขึ้นกับ iPhone 7 เครื่องอื่นอีกหรือไม่

 

ที่มา Phonearena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก