iPhone 7 เกิดระเบิดขึ้นที่จีน คาดเหตุเกิดจากอะแดปเตอร์ไม่ได้มาตรฐาน!!

Blackened-screen-points-to-battery-issue

ถึงคราว iPhone เกิดระเบิดขณะขึ้นชาร์จบ้างแล้ว จากที่ก่อนหน้านี้ Samsung Galaxy Note 7 นั้นเป็นที่โจษจันจนต้องระงับการผลิตและเรียกเครื่องคืนมาแล้ว แค่คราวนี้ที่มาที่ไปจะเป็นยังไงเชิญชมกันได้เลยครับ

จากรายงานผู้เป็นเจ้าของ iPhone เครื่องนี้เป็นผู้หญิงชาวจีน มีชื่อว่า Yin ชาร์จโทรศัพท์ของตนทิ้งไว้ จากนั้นได้ออกไปข้างนอก และเมื่อกลับมาก็พบว่ามันได้จากลาโลกไปเสียแล้ว

Apple-iPhone-7-explodes-in-China

“ฉันใช้โทรศัพท์จนแบตเตอรี่หมด และได้ทำการชาร์จทิ้งไว้ก่อนที่จะออกไปข้างนอก และได้กลับมาก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ฉันก็รู้ตัวทันทีว่ามันเป็นโทรศัพท์ของฉันแน่นอน” Yin ผู้เป็นเจ้าของ iPhone เครื่องดังกล่าว

เธอจึงได้นำโทรศัพท์ของเธอนั้นไปที่ Apple Store ใกล้ ๆ เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าจุดที่เกิดการระเบิดนั้นมาจากแบตเตอรี่ และที่มาของการระเบิดนั้นพบว่าเกิดจาก อะแดปเตอร์ที่ชาร์จ และ สายชาร์จ อย่าลืมว่าการระเบิดนั้นเกิดขึ้นในตอนชาร์จเท่านั้น  และค่าใช้จ่ายของการซ่อมแซมรวมเป็นเงินทั้งหมด $781 USD (ประมาณ 26,000 บาท)

The-phones-owner-was-not-home-at-the-time-saving-her-from-injury

หนึ่งในหลาย ๆ สาเหตุของการระเบิดนั้นส่วนหนึ่งมาจาก อะแดปเตอร์ที่ชาร์จ และ สายชาร์จ ที่ไม่ได้มาตรฐานจนทำให้เกิดการระเบิดขึ้น ฉะนั้นแล้วการประหยัดเงินบางส่วนอาจทำให้เกิดความเสียหายมูลค่าที่มากกว่าก็เป็นได้

 

 

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก