iPhone เอาชนะ BlackBerry ในแคนาดาบ้านเกิดได้แล้ว.. หรือ RIM กำลังจะค่อยๆหายไป !!

ดูเหมือนว่า RIM เองจะค่อยๆหายไปจากตลาดเรื่อยๆแล้ว โดยเฉพาะในเรื่องของความนิยมที่น้อยลง แม้กระทั่งในตลาดกลุ่มธุรกิจก็ตาม อย่างล่าสุดมีผลข้อมูลออกมาว่า BlackBerry ได้พ่ายแพ้ความนิยมในประเทศแคนาดาที่เป็นบ้านเกิดของ RIM เองให้กับ iPhone จาก Apple ไปเรียบร้อยแล้ว จึงทำให้น่าหวั่นใจว่าในอนาคต RIM จะทำอย่างไรต่อไป (แต่ในตลาดโลกโดยรวม RIM ก็ยังอยู่ในระดับเอาตัวรอดได้อยู่)broken-blackberry-655

โดยหลังจาก Thorsten Heins เข้ามารับตำแหน่ง COO ของ RIM แทนผู้บริหารร่วมที่ดำรงตำแหน่งมายาวนานกว่า 20 ปี ได้เคยให้แนวทางไว้ว่าจะค่อยๆปรับการทำงานของ RIM ไปเรื่อยๆ โดยยังคงยึดตามกลยุทธ์เดิมของ RIM อยู่ แต่ดูเหมือนว่าในคราวนี้ RIM อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่บ้างแล้ว เพราะขนาดในประเทศที่จัดได้ว่าเป็นบ้านเกิดของตนเองก็ยังสูญเสียความนิยมไปแล้ว

ซึ่งจากผลการเก็บข้อมูลเมื่อสิ้นปีที่แล้ว RIM สามารถจำหน่าย BlackBerry ในแคนาดาไปได้ 2.08 ล้านเครื่อง แต่ iPhone สามารถจำหน่ายไปได้ถึง 2.85 ล้านเครื่องด้วยกัน ต่างจากในปี 2008 ที่ RIM ยังมียอดขาย BlackBerry ภายในแคนาดาได้มากกว่า iPhone ถึงกว่า 5 เท่าตัวเลยทีเดียว เท่ากับว่า Apple ใช้เวลา 3 ปีในการเร่งยอดขายขึ้นมาจนเอาชนะ RIM ได้

แต่ทั้งนี้ ภายในแคนาดาเอง ก็ยังคงมีกลุ่มผู้ที่ยังคงเหนียวแน่นใน BlackBerry อยู่ เช่น กลุ่มธนาคารและรัฐวิสาหกิจ ไม่ว่าจะเป็น ธนาคารแห่งชาติแคนาดา ธนาคาร Bank of Montreal ที่ยังคงใช้งาน BlackBerry กันอยู่ แต่ในบางแห่งก็เริ่มอลุ่มอล่วยให้พนักงานของตนใช้งาน iPhone หรือ Android ได้บ้างแล้ว

ที่มา : Venture Beat

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก