iPhone เริ่มขายได้น้อยลงในยุโรป ส่วน Android ยอดพุ่งแรงขึ้นเรื่อยๆ

แม้ยอดขายของ iPhone ทั่วโลกโดยรวมจะดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ดูเหมือนว่าในยุโรปอาจจะไม่ได้เป็นเช่นนั้น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศที่มีสภาพทางการเงินไม่ค่อยดีนัก อย่างประเทศกรีซ ที่ล่าสุดยอดขายมือถือทั้งประเทศ มี iPhone อยู่เพียง 5% เท่านั้น ส่วนในประเทศโปรตุเกสที่สภาวะทางการเงินของประเทศก็ไม่ได้ดีไปกว่ากรีซมากนักก็มียอดจำหน่าย iPhone ในปีก่อนเพียงแค่ 9% เท่านั้น ซึ่งรุ่นยอดนิยมก็เป็นรุุ่น 8 GB เครื่องไม่ติดสัญญาที่จำหน่ายในราคา $680 (ประมาณ 21,000 บาท)download

กลับกันกับตัว Android ที่ยอดขายพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยในกรีซนั้น ยอดขายสมาร์ทโฟน Android นั้นเป็นถึงกว่า 60% ของยอดขายมือถือทั้งหมดในประเทศเลย มีรุ่นยอดนิยมเป็น Samsung Galaxy Mini ที่วางจำหน่ายด้วยราคา $188 (ราวๆ 5,800 บาท) ส่วนรุ่นท็อปๆอย่าง Samsung Galaxy S II ที่วางขายในกรีซนั้นก็มีราคาที่ต่ำกว่า iPhone รุ่นถูกสุดด้วย จึงไม่แปลกที่ Android รุ่นต่างๆจะขายดี เพราะขนาดรุ่นท็อปยังขายได้ถูกกว่า iPhone ซะอีก

ส่วนสถานการณ์การจำหน่าย iPhone ในสหรัฐฯ นั้นก็มีเรื่องที่ทำให้บรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายต้องกุมขมับเช่นกัน เพราะผู้ใช้งาน iPhone ส่วนใหญ่อยากจะนำ iPhone เครื่องเก่าของตนที่ยังติดสัญญาอยู่ไปเปลี่ยนเป็น iPhone 4S และยินดีที่จะจ่ายเงินเพิ่มแค่ไม่เกิน $200 (ประมาณ 6,000 บาท) เท่านั้น เนื่องด้วยระหว่าง iPhone 4 และ iPhone 4S มันแทบจะไม่แตกต่างกันมากนักในการใช้งานทั่วๆไป ก็รอดูกันว่า Apple และผู้ให้บริการเครือข่ายจะทำอย่างไรกับสถานการณ์และยอดขายที่เริ่มมีแนวโน้มตกลงเรื่อยๆเช่นนี้

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก