iPhone ครอง 80% ของตลาดสมาร์ทโฟนระดับสูงในจีน

จากผลการวิเคราะห์ของ Umeng พบว่าตลาดสมาร์โฟนในจีนโตขึ้นกว่า 2 เท่าในปีที่ผ่านมาจาก 380 ล้านเครื่องตอนต้นปี ขึ้นมาเป็น 700 ล้านเครื่องตอนสิ้นปี ซึ่งในตลาดสมาร์ทโฟนระดับสูงที่มีมูลค่าสูงกว่า 500 ดอลลาร์นั้น ทาง Apple ครองส่วนแบ่งไปกว่า 80% ซึ่งได้มาจากยอดผู้ซื้อ iPhone 5s, 5c, 4s และ 4 เป็นผลมาจากการตีตลาดของทาง Apple ที่ทำการเซ็นสัญญากับทาง China Mobile กลายเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนไม่กี่รายที่สามารถใช้ระบบ LTE ของจีนได้ จึงทำให้ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามUmeng.China.phone.tiers.031414

นอกจากนี้ผลการวิเคราะห์ยังชี้ให้เห็นว่า Apple ได้สร้างฐานผู้ใช้ที่ค่อนข้างใหญ่ไว้ในจีนได้แล้ว โดยมีการประมาณกันว่าในจีนมีผู้ใช้ iPhone มากกว่าในสหรัฐฯด้วยซ้ำ ซึ่งส่งผลให้ Apple เป็นบริษัทต่างชาติที่สามารถทำกำไรในจีนได้มากเป็นอันดับต้นๆเลยทีเดียว

ถ้าไปดูทางด้านการใช้แอพพลิเคชั่นเทียบกับราคาของสมาร์ทโฟนจะพบว่า เครื่องที่มีราคาถูกผู้ใช้มักจะเน้นไปที่การเล่นเกมและโหลดพวกวอลเปเปอร์ ซึ่งเป็นผลมาจากเรื่องของราคาและการที่ไม่จำเป็นต้องใช้สเปคเครื่องที่สูงนักUmeng.China.app.use.031414

ในทางกลับกันสมาร์ทโฟนราคาแพงมักจะถูกใช้ไปในทางที่เน้นการดึงประสิทธิภาพของเครื่องออกมาสูงสุดเช่นการถ่ายภาพ หรือใช้เกี่ยวกับการทำงานด้านธุรกิจ หรือในด้านสุขภาพมากกว่าUmeng.China.jailbreak.031414

และอีกผลสำรวจก็พบว่าอัตราการ jailbreak ได้ลดลงแล้วในขณะนี้ ซึ่งรุ่นที่ถูกนำไป jailbreak มากที่สุดคือ iPhone 3GS ซึ่งเป็นผลมาจากการที่คนจีนสามารถที่จะเข้าถึงแอพพลิเคชั่นแท้ได้ง่ายและไวขึ้นนั่นเอง

 

ที่มา : AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก