[iOS App] Pastel Keyboard Themes มาเปลี่ยนคีย์บอร์ดไอโฟนให้ฟรุ้งฟริ้งกุ๊งกิ๊งกันดีกว่า

 

Pastel-Keyboard-SpecPhone-001

หนึ่งในฟีเจอร์ของ iOS 8 ก็คือการรองรับแอพพลิเคชันจากแหล่งอื่นๆ หรือที่เราเรียกกันว่า 3rd Party App มากขึ้นครับ จากเดิมที่ตัวระบบ iOS จะเป็นระบบปฏิบัติการแบบปิด อย่าว่าแต่ตัวผู้ใช้เลยครับ นักพัฒนายังทำอะไรกับตัวระบบมากไมไ่ด้เลย แต่ใน iOS 8 เราก็เริ่มได้เห็นความเปลี่ยนแปลงในส่วนตรงนี้บ้างแล้ว เพราะตัว iOS 8 เองก็ทำงานร่วมกับ 3rd Party App ได้หลากหลายขึ้น และหนึ่งในนั้นก็คือคีย์บอร์ดนั่นเอง

IMG_0019

เมื่อก่อนคีย์บอร์ดเป็นหนึ่งในหลายสิ่งที่ผู้ใช้ iOS ต้องอดทนครับ จะบ่นว่าพิมพ์ไม่ถนัด, ลายไม่สวยอะไรยังไงก็ต้องทนใช้กันไป แต่เดี่ยวนี้เรามีทางเลือกเพิ่มขึ้นเยอะครับ เพราะตัว iOS 8 นั้นสามารถรองรับคีย์บอร์ดจากนักพัฒนาเจ้าอื่นได้แล้ว และตัวคีย์บอร์ดที่เราจะแนะนำในวันนี้ก็น่าจะถูกใจสาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่มีสไตล์พอสมควรเลยหล่ะ

แอพพลิเคชันคีย์บอร์ดดังกล่าวมีชื่อว่า Pastel Keyboard Themes ครับ ตอนนี้ก็ติดอันดับ 1 ใน App Store ของทางฝั่ง iPhone ซะด้วย ส่วนราคาของ?Pastel Keyboard Themes ก็จะอยู่ที่ $0.99 หรือประมาณ 33 บาทเท่านั้น

appstore

เมื่อดาวโหลดแอพคีย์บอร์ด?Pastel Keyboard Themes มาแล้ว ก็จะต้องทำการ Add คีย์บอร์ดเข้าไปในตัวระบบก่อนครับ โดยวิธีการก็ให้เข้าไปที่ Setting > General > Keyboard > Add New Keyboard แล้วก็เลือก Pastel Keyboard Theme Extension ครับ อ้อ!!! ลืมบอกไปว่า?Pastel Keyboard Themes จะรองรับแค่คีย์บอร์ดภาษาอังกฤษเท่านั้น ส่วนภาษาอื่นๆ นั้นในอนาคตคาดว่าคงมีการอัพเดตให้ใช้ได้หลากหลายภาษามากขึ้น

อัพเดตล่าสุด Pastel Keyboard ตอนนี้รองรับภาษาไทยแล้วนะครับ บอกเลยว่าตอนนี้พิมพ์ได้ไม่อายฝั่งแอนดรอยแล้ว

IMG_0018

และเมื่อทำการ Add Keyboard เสร็จแล้วก็ให้เข้าไป Enable Allow Full Access ในหน้า Setting ของ Pastel Keyboard Themes อีกทีครับ

วิธีการเปลี่ยน Theme ของ?Pastel Keyboard Themes ก็ไม่ยากครับ ให้เราเข้าไปที่แอพ Pastel Keyboard Themes แล้วก็จัดการเลือก Theme ที่เราถูกใจได้เลย ถูกใจอันไหนก็กดที่สัญลักษณ์รูปหัวใจก็จะเป็นการเพิ่ม Theme โดย Theme ก็มีให้เลือกหลากหลายมากกว่า 50 สี แล้วแต่ละสีก็ล้วนแต่เป็นสีสันสดใส ทำให้ตัว iOS 8 น่าใช้ขึ้นเยอะครับ ไม่จำเป็นต้องใช้คีย์บอร์ดสีพื้นๆ อีกต่อไปแล้ว

Pastel Keyboard Theme SpecPhone 003

ข้อสังเกต

  • ถ้าเป็นการใช้งานคีย์บอร์ด 2 ภาษา จะมีอาการมึนๆ ในบางครั้งเวลาสลับภาษา
  • iPhone ที่จะใช้งาน Pastel Keyboard Themes ได้ต้องเป็น iOS 8 เท่านั้น เพราะฉะนั้นรุ่นเก่าๆ อย่าง iPhone 4 ลงไปก็หมดสิทธิ์ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก