iOS 6 จะยกเลิกการถามรหัสผ่านก่อนติดตั้งแอพฟรีและการอัพเดตแอพแล้ว

หนึ่งในความรำคาญของหลายๆ ท่านในการติดตั้งแอพจาก App Store ก็คือ การที่เราจะต้องมานั่งกรอกรหัสผ่าน Apple ID ของเราแทบทุกครั้งที่จะมีการดาวน์โหลดแอพ ไม่ว่าจะเป็นแอพฟรีหรือแอพเสียเงิน แม้กระทั่งจะอัพเดตแอพยังต้องใส่รหัสผ่านเลย แม้ว่าจะเป็นการป้องกันการกดซื้อแอพโดยไม่ตั้งใจหรือป้องกันแอบกดซื้อแอพจากบุคคลอื่นได้ดีก็จริง แต่ถ้าเป็นแอพฟรี เชื่อว่าหลายคนคงคิดว่าไม่ต้องให้ใส่ password ก็ได้ ยังไงก็ไม่เสียเงินอยู่แล้ว

IMG 1818

ซึ่ง Apple ก็สนองความต้องการของผู้ใช้ในส่วนนี้ให้ละครับ โดยใน iOS 6 ที่จะเปิดให้ใช้งานตัวเต็มในอีกไม่กี่เดือนนี้ Apple ได้ปรับให้การติดตั้งแอพฟรีและการอัพเดตแอพจาก App Store สามารถกดได้ทันที ไม่ต้องใส่รหัสผ่าน Apple ID ก่อนดาวน์โหลดอีกต่อไป ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้มีความสะดวกขึ้นกว่าเดิมมากทีเดียว นอกจากนี้ หลังจากกดปุ่ม Install App แล้ว ระบบก็จะไม่เด้งกลับไปที่หน้า home screen อีกด้วย ทำให้ผู้ใช้สามารถไปค้นหาแอพอื่นๆ ใน App Store เพื่อติดตั้งต่อได้ทันทีเลย

ส่วนในรายของแอพเสียเงินนั้น ระบบการกรอกรหัสผ่านก็จะยังคงอยู่เช่นเดิมเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน โดยหลังจากการกรอกรหัสผ่านแล้ว ระบบก็จะเก็บรหัสผ่านไว้ให้เป็นเวลา 15 นาทีเช่นเดิมครับ

ที่มา : Pocketnow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก