iOS 5 มีแววจะมี widget ให้ใช้ (หรือเปล่านะ ??)

widgetหลังจาก Apple ประกาศถึงระบบ Notification Center ที่จะบังเกิดขึ้นใน iOS 5 ก็ทำให้หลายๆคนคิดไปว่า มันน่าจะมีพวก widget หรืออะไรให้ใช้งานบน Notification Center บ้าง นอกเหนือจาก widget ของแอพ Weather และ Stocks ที่ติดมากับ iOS 5 แล้ว

ล่าสุดได้มีนักพัฒนารายหนึ่งนาม WillFour20 สามารถเขียน widget สำหรับใช้บน Notification Center ได้แล้ว ทั้งๆที่ Apple ยังไม่ได้เปิด API ในส่วนนี้บน SDK ที่ปล่อยให้นักพัฒนาทั่วไปเลย นับว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญเลยทีเดียว นี่ขนาดยังไม่มี API นะนี่ โดยได้ทำการแสดงคำว่า Hello World ขึ้นมาตามในภาพเลย

นอกจากนี้ Chronic นักพัฒนาโปรแกรม Jailbreak ได้เผยอีกด้วยว่าการที่จะสร้าง widget บน Notification Center ได้นั้น จะต้องสร้าง custom view interface ขึ้นมา จากนั้นก็ทำการคอมไพล์ออกมาเป็น plug-in ของ bulletinboard (bulletinboard คือโค้ดเนมของ Apple เองที่ไว้ใช้เรียก Notification Center) แต่ทั้งนี้ดูเหมือนว่า widget จะสามารถใช้ได้แค่บน iPhone และ iPod Touch เท่านั้นครับ ส่วน iPad ยังไม่มีการกล่าวถึง ซึ่งคาดว่าน่าจะไม่สามารถใช้ได้

ที่มา : Blognone, 9to5Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก